Phong tỏa hơn 74 ngày hơn 1200 người “tự sát” ở Nepal

Vào thứ bảy, một người phụ nữ Nepal, Bhagwati, 38 tuổi, đã cố tự tử tại nhà riêng ở Dolakha. Các con cô đã kêu cứu khi chúng phát hiện ra, nhưng khi những người hàng xóm đến, cô đã bất tỉnh. Sau đó cô được đưa đến bệnh viện khu vực, nhưng do tình trạng nguy kịch, bệnh viện đã chuyển cô đến bệnh viện ở thủ đô Kathmandu.

Bác sĩ Basudev Karki, một bác sĩ tâm thần tại Bệnh viện Tâm thần Nepal, nói với tờ Post: “Cô ấy đã được gửi đến bệnh viện của chúng tôi vào sáng Chủ nhật và vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.”Karki nói rằng chồng Bahawati, đã chịu áp lực rất lớn kể từ khi anh ta thất nghiệp trong thời gian bị phong tỏa. Theo người thân của mình, gia đình Bahawati đang chịu áp lực phải trả các khoản vay của họ và Bahawati đặc biệt lo lắng về việc không thể nuôi con.

Các chuyên gia y tế công cộng cho biết, viêm phổi mạch vành mới (Covid-19) và các biện pháp phong tỏa toàn quốc được thực hiện kể từ ngày 24 tháng 3 đã gây hại cho tinh thần của mọi người, gây ra những vấn đề mới và cũng làm trầm trọng thêm các vấn đề hiện có.

Trong 74 ngày đầu tiên kể từ khi phong tỏa, 1.227 người (khoảng 16,5 người mỗi ngày) đã tự sát trên khắp Nepal, trong khi số vụ tự tử năm ngoái lên tới 5.785 (khoảng 15,8 người mỗi ngày).

Bác sĩ nói rằng việc phong tỏa đã ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người và làm tăng nỗi sợ hãi của người mắc bệnh viêm phổi mạch vành mới. Giao tiếp giữa mọi người ít hơn nhiều so với thông thường và nhiều người thất nghiệp phải làm việc chăm chỉ để trả nợ. Sự gia tăng các gánh nặng kinh tế khác nhau cũng dẫn đến lo lắng, căng thẳng và trầm cảm.”Đây có thể chỉ là khởi đầu vì nhiều người chịu nhiều áp lực.” Tiến sĩ Kamal Gautam, giám đốc điều hành của Tổ chức Tâm lý Xã hội Xuyên văn hóa cho biết.

Trong một số trường hợp, ngay cả những vấn đề nhỏ cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.Bác sĩ cho biết, tuần trước, một cậu bé 12 tuổi ở Kirtipur đã tự sát sau khi xảy ra tranh chấp với cha. Cậu bé sau đó được đưa đến Bệnh viện Tâm thần Nepal. Điều này được hiểu rằng cha anh đã tức giận về hành vi của cậu bé chơi trò chơi video và xem TV.

Kalki nói: “Cậu bé đang trong tình trạng nguy kịch vào thời điểm đó. Bác sĩ đã phải gửi cậu bé đến phòng chăm sóc đặc biệt trong 4 ngày. Cậu bé hiện đang hồi phục.”

Gao Tan cho biết, dưới áp lực của dịch bệnh, thiên tai và chiến tranh, mọi người thường gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần. Các trường hợp trầm cảm, lo lắng, rối loạn tâm thần và tâm thần phân liệt thường tăng đáng kể, đôi khi cao tới 3% đến 5%.

Nepal không chỉ bị các vấn đề về sức khỏe tâm thần trong đại dịch, mà thế giới cũng đang chú ý đến vấn đề này. Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, cho biết: “Tác động của đại dịch đối với sức khỏe tâm thần của mọi người là vô cùng đáng lo ngại. Mọi người đang phải đối mặt với sự cô lập xã hội, nhiễm trùng và mất người thân. Ngoài nỗi sợ hãi, bạn phải chịu nỗi đau do mất thu nhập và việc làm.”

Xem thêm bài viết:Huy-chuyen-bay-nhieu-lan-hai-nguoi-goc-philippines-tu-sat/

Cuối cùng, nếu các bạn muốn ứng tuyển vị trí sales marketing tiếng việt  tại Philippines. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !