Ngân hàng thế giới:”Tỉ lệ nghèo ở Philippines dự kiến tăng 3.3% do ảnh hưởng của Covid-19″.

Ngân hàng Thế giới cho biết hôm thứ ba rằng do tác động kinh tế bất lợi của đợt bùng phát viêm phổi mới (COVDI-19), tỷ lệ nghèo ở Philippines dự kiến ​​sẽ tăng trong năm nay.

Rong Qian, một nhà kinh tế cấp cao tại Ngân hàng Thế giới ở Philippines, nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo : “Chúng tôi dự tính tỷ lệ nghèo sẽ tăng lên.”

Rong Qian nói: “Chúng tôi đã tiến hành một mô phỏng giả định rằng các nhóm nghèo và dễ bị tổn thương mất hai tháng thu nhập. Đến năm 2020, tỷ lệ nghèo sẽ tăng 3,3 điểm phần trăm.”

Các nhà kinh tế của Ngân hàng Thế giới chỉ ra rằng, giả sử tăng 3,3 điểm phần trăm trong chuẩn nghèo, họ cũng cho rằng không có biện pháp bảo trợ xã hội.Rong Qian nói: “Chúng tôi biết rằng chính phủ đã cung cấp cho SAP (Chương trình cải thiện xã hội) và trợ cấp lương.”Tuy nhiên, cô nói rằng chính phủ hỗ trợ tiền mặt của chính phủ chỉ bù một phần cho việc mất thu nhập trong quá trình kiểm dịch.
Bà nói thêm: “Khi nền kinh tế dự kiến ​​sẽ thu hẹp, chúng ta có thể dự kiến tỷ lệ nghèo sẽ tăng vào năm 2020”.

Cục Thống kê Philippines đã báo cáo vào tháng 12 năm 2019 rằng tỷ lệ nghèo đã giảm từ mức kỷ lục 23,3% trong năm 2015 xuống còn 16,6%.

Ngân hàng Thế giới cũng dự đoán rằng do tác động của COVID-19, nền kinh tế sẽ giảm 1,9% vào năm 2020.

Rong Qian nói: “Vì hầu hết quý hai là để tăng cường sự cô lập của cộng đồng, chúng tôi thấy suy thoái kinh tế của quý hai trở nên nghiêm trọng hơn.”
Các nhà kinh tế cho rằng, sự co lại trong quý thứ ba có thể nằm giữa quý đầu tiên và quý thứ hai của tổng quốc nội (GDP), và sau đó tiếp tục tăng trưởng vừa phải trong quý IV.

Ngân hàng Thế giới cho biết, đến năm 2021, nền kinh tế Philippines sẽ tiếp tục tăng trưởng, ước tính khoảng 6,2%.
Rong Qian nói rằng tỷ lệ nghèo sẽ giảm khi nền kinh tế phục hồi.

Xem thêm bài viết:Duterte-de-trinh-bao-cao-thu-12-ve-quyen-han-dac-biet-len-quoc-hoi-vao-thu-hai-15-06/

Cuối cùng, nếu các bạn muốn ứng tuyển vị trí sales marketing tiếng việt  tại Philippines. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !