IATF đồng ý mở lại nhà hàng ăn tối trong khu vực GCQ

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 11 tháng 6) – Lực lượng đặc nhiệm COVID-19 đã phê duyệt khuyến nghị cho phép các nhà hàng nằm trong khu vực kiểm dịch cộng đồng (GCQ) tiếp tục phục vụ một phần các dịch vụ ăn uống bắt đầu từ ngày 15 tháng 6, Bộ trưởng Thương mại Ramon Lopez cho biết hôm thứ Năm .

Các khuyến nghị của Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan sẽ được trình bày cho Tổng thống Rodrigo Duterte, người có tiếng nói cuối cùng. Ông dự kiến sẽ công bố quyết định của mình về khuyến nghị này và số phận của kiểm dịch cộng đồng ở nước này sau ngày 15 tháng Sáu.

Lopez cho biết họ đã đưa ra khuyến nghị cho phép các nhà hàng dần dần cung cấp các dịch vụ ăn tối để giúp đỡ những người lao động đang gặp khó khăn do các quy tắc nghiêm ngặt tại nhà.

“Chúng tôi đang làm điều này về cơ bản vì lợi ích của người lao động để họ có thể quay lại làm việc. Chúng tôi sẽ làm việc này trên cơ sở dần dần bắt đầu với công suất hoạt động 30%”, ông nói với CNN Philippines.

Nếu được chấp thuận, các nhà hàng ở Metro Manila, Pangasinan, Thành phố Zamboanga, Thành phố Davao và một số thành phố và tỉnh ở Thung lũng Cagayan, Trung Luzon, Calabarzon và Trung Visayas có thể bắt đầu cung cấp dịch vụ ăn tối bắt đầu từ ngày 15 tháng 6. Các nhà hàng ở các vùng khác của đất nước theo sửa đổi GCQ đã được phép mở lại với công suất 50 phần trăm.

Liên quan: Các hoạt động ăn tối tại nhà hàng hiện có thể tiếp tục trong các khu vực MGCQ, nhưng không có các bữa tiệc tự chọn

Ông cho biết khoảng cách xã hội bằng cách đặt các bảng cách nhau 1,5 mét và lắp đặt các hàng rào acrylic hoặc rõ ràng ở giữa các khách hàng. Các quy trình sức khỏe khác, như đeo khẩu trang và khử trùng, cũng phải được tuân thủ.

Các nhà hàng và cửa hàng thức ăn nhanh đã ngừng nhận khách hàng ăn tối kể từ tháng 3 khi các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt được thi hành để ngăn chặn sự lây lan của bệnh coronavirus. Chính phủ đang nới lỏng những hạn chế này khi các quan chức viện dẫn nhu cầu mở cửa lại nền kinh tế.

Lopez cho biết việc mở lại dần dần các cơ sở này sẽ giúp người lao động và đất nước lấy lại những tổn thất phát sinh trong một trong những kiểm dịch cộng đồng dài nhất được áp đặt trên toàn thế giới.

“Chúng tôi thực sự đang làm việc để mở lại nền kinh tế, mang lại việc làm. Đây là cách duy nhất để chúng tôi có thể khởi động lại nền kinh tế. Chính phủ phải tìm sự cân bằng lành mạnh đó, mang lại việc làm trong khi đảm bảo các quy trình y tế được tuân thủ vì vậy chúng tôi vẫn có thể ngăn chặn bất kỳ sự lây lan và truyền COVID-19 nào. Chúng tôi không muốn mất những lợi ích mà chúng tôi đã đạt được trong GCQ, “ông nói.

Bài viết liên quan: Không hoạt động 100% nguồn nhân lực tại Philippines trong đại dịch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !