Giữ vững tinh thần khi công ty thanh lọc nhân viên

Sau thời gian dịch bênh như hiện nay các công ty gặp không ít khó khăn. Trước tình trạng kết quả kinh doanh không khả quan này; nhiều doanh nghiệp buộc phải tiến hành thanh lọc lại đội ngũ nhân sự hiện tại. Nếu công ty bạn đang trong thời kỳ này; thì bạn phải giữ vững tinh thần khi công ty thanh lọc nhân viên.

Tập trung vào công việc của bạn

Vào giai đoạn này có lẽ bạn và các nhân viên khác rất dễ bị phân tâm khi văn phòng thường xuyên xảy ra những cuộc họp kín và những tin đồn liên tục đưa ra. Nhưng thay vì để những biến động này ảnh hưởng đến tinh thần của mình; bạn hãy tập trung nỗ lực vào những nhiệm vụ cần hoàn thành mỗi ngày. Bạn càng dành nhiều thời gian suy nghĩ về công việc thực tế của mình, bạn sẽ càng ít lo lắng sẽ mất đi công việc này.

Xem thêm bài viết: Cách vực dậy tinh thần làm việc

Đảm nhiệm nhiều công việc hơn

Nhược điểm của việc làm cho một công ty đang trong quá trình sa thải nhân viên; chính là bạn bỗng chốc phải “ôm” nhiều việc khi những đồng nghiệp khác rời đi. Tuy nhiên, ưu điểm của việc này là bạn có cơ hội để bảo vệ vững chắc vị trí của bạn vào thời điểm này. Nếu đảm nhận các nhiệm vụ mới có tầm quan trọng với hoạt động của công ty; và hoàn thành tốt chúng bạn sẽ trở nên có giá trị hơn và cấp trên không có lý do gì để bạn ra đi cả. Vì vậy, thay vì chờ đợi những những vận may hiếm hoi; hãy tình nguyện cho các nhiệm vụ mới để giữ vững chiếc ghế của mình.

Tăng nguồn dự phòng tiết kiệm của bạn

Vấn đề lớn nhất mà bạn phải đối mặt khi bị sa thải chính là mất đi nguồn thu nhập chính; và không biết khi nào bạn mới có nguồn thu nhập mới. Để giúp bản thân giảm bớt mối quan tâm đó; hãy nỗ lực kiếm tiền càng nhiều tiền càng tốt một khi công ty của bạn bắt đầu có dấu hiệu kết quả kinh doanh đi xuống. Để đạt được mục tiêu đó, bạn có thể cần phải cắt giảm chi phí; hoặc đảm nhận một công việc phụ để kiếm thêm thu nhập ngoài.

Xem thêm bài viết: Cách tiết kiệm tiền ở Philippines

Chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất

Khi công ty của bạn đang trải qua quá trình thanh lọc nhân viên; vị trí của bạn đang bấp bênh và thật tệ nếu như bạn bị lọt vào danh sách đen của công ty. Chẳng có ích gì nếu như bạn cứ mãi nỗi lo “cơm, áo, gạo, tiền” ;khi bỗng nhiên bị thất nghiệp. Thay vào đó hãy tìm hiểu lý do mình bị sa thải là khách quan (công ty làm ăn thua lỗ, cấp trên muốn chia rẽ nội bộ,… hay do bản thân bạn để lấy lại tinh thần)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !