Đặc điểm cá nhân của người Phillipines

Người Philippines đã được mô tả là thân thiện, hướng ngoại, nhạy cảm, dễ bị xúc phạm, nhút nhát, lịch sự, trực tiếp, hiếu khách, không lịch sự, tốt bụng, thông minh, dí dỏm, vui vẻ, hào phóng, dễ cười, dễ mến , vui vẻ yêu thương, nhạy cảm và hiếu khách. Danh dự cá nhân và gia đình được nhấn mạnh, cũng như nhân phẩm và niềm tự hào. Giáo dục được đánh giá cao và gia đình hy sinh rất nhiều để giáo dục con cái. Hiya (xấu hổ) được thấm nhuần ở Philippines từ khi còn nhỏ. Bị mất mặt trước đám đông là hình thức ô nhục lớn nhất. Văn hóa Philippines đã phát triển qua nhiều thế kỷ song song và đáp ứng với văn hóa phương Tây được giới thiệu bởi người Tây Ban Nha và người Mỹ sau này.

Đặc điểm cá nhân của người Phillipines
Đặc điểm cá nhân của người Phillipines

Người Philippines thường dễ tính hơn những người châu Á khác. Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Tổ chức rủi ro chính trị và kinh tế (PERC) có trụ sở tại Hồng Kông đã xếp hạng người Philippines là “những người dễ dàng nhất ở châu Á để hòa hợp”. Trong Chỉ số Hành tinh Hạnh phúc (HPI) năm 2006 của Diễn đàn Kinh tế Mới (NEF) của nhà tư tưởng Anh, Philippines xếp thứ 17 trong số 178 quốc gia, vượt xa Hoa Kỳ, xếp thứ 150. Theo NEF, báo cáo này là một chỉ số về sức khỏe con người và tác động môi trường, vượt xa xếp hạng thô của các quốc gia theo thu nhập quốc dân, được đo bằng tổng sản phẩm quốc nội để tạo ra một bức tranh chính xác hơn về sự tiến bộ của các quốc gia dựa trên lượng tài nguyên của Trái đất mà họ sử dụng và hạnh phúc của cuộc sống con người. Trong báo cáo, một danh sách đã được cung cấp về thứ hạng của các quốc gia.

Người Philippines có ý thức mạnh mẽ về gia đình và cộng đồng. Họ rất thích giao du và thích nói chuyện và đi chơi với gia đình và bạn bè. Họ thích lừa phỉnh, buôn chuyện, pha trò và trêu chọc nhau. Tin đồn lan truyền nhanh chóng. Một số người nói rằng người Philippines là những người hạnh phúc, may mắn, thường bi quan về ngày hôm nay nhưng luôn lạc quan rằng ngày mai sẽ tốt hơn.

Người dân sống ở khu vực thành thị tiếp xúc nhiều hơn với các giá trị quốc tế. Họ có xu hướng ít truyền thống và hiện đại hơn. Mặt khác, những người sống ở nông thôn vẫn coi trọng truyền thống. Mặc dù cuộc sống dường như là một cuộc đấu tranh, nhiều người vẫn hài lòng với cuộc sống của họ.

Đặc điểm cá nhân của người Phillipines

Hầu hết mọi người đều là những người tốt và tốt bụng, vui vẻ và cởi mở. Thật dễ dàng để gặp gỡ mọi người và bắt đầu cuộc trò chuyện. Mọi người luôn sẵn sàng tận hưởng cuộc sống và có một khoảng thời gian vui vẻ (đặc biệt nếu đó là trên tab của bạn). 

Đây là quốc gia không phán xét và ít phân biệt chủng tộc nhất ở châu Á. Người Philippines là sự pha trộn của nhiều bộ lạc dân tộc, bao gồm cả Trung Quốc, Tây Ban Nha và Malay. Do đó, nó thực sự là tiên tiến và tích hợp. Mọi người đều được chấp nhận ở đây, kể cả Misfits từ các quốc gia khác, miễn là họ tốt, lịch sự và tuân thủ luật pháp. 

Mọi người ấm áp, cởi mở và thích tận hưởng cuộc sống. Họ không quá căng thẳng hay nghiêm túc về việc thư giãn và tiệc tùng. Có một thái độ thoải mái rất thoải mái trong dân chúng. Họ rất vui vẻ và tận hưởng những trò đùa vui vẻ. 

Tổ chức và giá trị xã hội ở Philippines

Phần lớn dân số Philippines bị ràng buộc với nhau bởi các giá trị chung và một tôn giáo chung. Xã hội Philippines được đặc trưng bởi nhiều đặc điểm tích cực. Trong số này có đức tin tôn giáo mạnh mẽ, tôn trọng quyền lực và sự quan tâm cao đối với Amor proprio (lòng tự trọng) và mối quan hệ giữa các cá nhân. Sự tôn trọng của Philippines đối với chính quyền dựa trên vinh dự đặc biệt cho các thành viên lớn tuổi trong gia đình và, bằng cách mở rộng, cho bất kỳ ai ở vị trí quyền lực. Đặc điểm này nói chung có lợi cho sự vận hành trơn tru của xã hội, mặc dù, khi được đưa đến mức cực đoan, nó có thể phát triển thành một chủ nghĩa độc đoán, ngăn cản sự phán xét độc lập và trách nhiệm và sáng kiến ​​cá nhân.

Người Philippines rất nhạy cảm với các cuộc tấn công vào lòng tự trọng của chính họ và cũng nuôi dưỡng sự nhạy cảm với lòng tự trọng của người khác. Bất cứ điều gì có thể làm tổn thương lòng tự trọng của người khác là phải tránh hoặc người khác có nguy cơ chấm dứt mối quan hệ. Một người vô cảm với người khác được cho là thiếu cảm giác xấu hổ. Mối quan tâm lớn này đối với lòng tự trọng giúp duy trì sự hòa hợp trong xã hội và trong vòng tròn đặc biệt của một người, nhưng nó cũng có thể làm phát sinh sự sáo rỗng và sẵn sàng hy sinh sự liêm chính cá nhân để duy trì sự tốt đẹp của nhóm. Niềm tin cá nhân mạnh mẽ cho phép người Philippines đối mặt với những khó khăn lớn và những rủi ro khó lường trong việc đảm bảo rằng “Chúa sẽ chăm sóc mọi thứ”. Người Philippines sùng đạo đến ngạc nhiên.

Tổ chức xã hội thường theo một khuôn mẫu duy nhất, mặc dù các biến thể xảy ra, phản ánh ảnh hưởng của truyền thống địa phương.

Mike Hr

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !