Bộ nội vụ Philippines:”Không dùng hóa chất khử trùng vì có hại cho con người.”

Bộ Nội vụ Philippines (DILG) đã nhắc lại lệnh cấm sử dụng thuốc xịt khử trùng đối với người vì chúng có hại cho con người. Trước đó, một bác sĩ cảnh sát đã chết sau khi hít phải hóa chất sau khi được xịt thuốc khử trùng.

Hôm thứ Tư, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, ông Eduardo Año, đã nhắc nhở các cơ quan chính quyền địa phương và các cơ quan trực thuộc của Bộ Nội vụ phun thuốc khử trùng cho người mà không có thiết bị bảo vệ cá nhân là nguy hiểm.Vào ngày 24 tháng 5, trong khu vực cách ly của Nhà thi đấu Thể thao Philippines, ba nạn nhân của cảnh sát đã vô tình bị xịt thuốc khử trùng. Đại úy Casey Gutierrez bị thương nặng và được đưa đi chữa trị nhưng không qua khỏi dẫn đến cái chết thương tâm.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết: “Chúng tôi đã nhắc nhở các cơ quan chính quyền địa phương và người đứng đầu của tất cả các cơ sở công cộng và doanh nghiệp tư nhân rằng phun thuốc khử trùng sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe hơn vì mầm bệnh có thể lan rộng hơn, gây kích ứng da khi hít phải hóa chất và thậm chí là môi trường bị ô nhiễm.

Ông nói thêm: “Chúng tôi rất buồn vì điều này đã xảy ra, và ngay từ tháng Tư, Bộ Nội vụ và Bộ Y tế (DOH) đã giải thích rằng thuốc xịt khử trùng có thể gây hại cho sức khỏe con người.”

Luzon và Metro Manila cũng đang thực hiện các biện pháp cách ly cộng đồng vào tháng Tư. Một nghiên cứu do Bộ Y tế công bố vào thời điểm đó cho thấy thuốc xịt khử trùng gây hại nhiều hơn lợi. Sau đó, Bộ Nội vụ yêu cầu các cơ quan chính quyền địa phương cấm dùng hóa chất khử trùng.


Vị trí phun là mỗi vị trí phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là vị trí phát hiện ở biên giới Manila, để đảm bảo rằng virus covid-19 sẽ không lây lan rộng.Arnold nói: “Mặc dù điểm khởi đầu để phun thuốc khử trùng là tốt, Bộ Y tế đã tuyên bố rằng loại thuốc xịt này có hại cho sức khỏe. Chúng ta phải biết phải làm gì và không nên làm gì, và chúng ta phải sử dụng chiến lược khoa học để cùng nhau chiến đấu trước dịch covid-19”.

Đến bây giờ, Cục Điều tra Quốc gia vẫn đang điều tra nguyên nhân cái chết của viên cảnh sát. Cảnh sát trưởng quốc gia Philippines Archie Gamboa (Archie Gamboa) đã kêu gọi Bộ Y tế điều tra để đảm bảo rằng sẽ không có sự cố tương tự nào xảy ra trong tương lai.

Xem thêm bài viết:La-chi-nha-khoa-thuc-su-doc-hai-day-la-nhung-dieu-can-biet-ve-nghien-cuu-moi/

Cuối cùng, nếu các bạn muốn ứng tuyển vị trí sales marketing tiếng việt  tại Philippines. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !