Bộ du lịch Philippines:”Nếu khách du lịch tuân thủ cách ly 14 ngày vẫn có thể nhập cảnh vào.”

Kể từ ngày 22 tháng 3, Philippines đã hủy thị thực nhập cảnh và thực hiện các biện pháp “Kiểm dịch cộng đồng nâng cao” (ECQ) để hạn chế sự lây lan của virus corona mới. Số lượng khách du lịch nước ngoài trong năm tháng đầu tiên của nước này đã giảm 62,21%, từ 3,48 triệu trong cùng kỳ năm ngoái. , Giảm tới 1,31 triệu hành khách trong năm nay.

Bộ trưởng Du lịch Philippines Berna Romulo-Puyat và Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Philippines Jojo Clemente III nhấn mạnh rằng lệnh cấm du lịch hiện nay không chỉ được áp dụng ở Philippines, mà còn ở nhiều nước trên thế giới.Buyat cho biết trong buổi hội thảo trực tuyến do Bộ Du lịch Philippines và Tổ chức Du lịch Thế giới Liên Hợp Quốc tổ chức, sau đó đề xuất Tây Ban Nha xem xét khởi động lại du lịch vào tháng 7, nhưng chưa xác định lại biên giới nào sẽ được mở lại.

Bà nói rằng biện pháp kiểm dịch bắt buộc trong 14 ngày đối với khách du lịch vẫn còn áp dụng và chỉ sau khi biện pháp này hoàn thành, hành khách quốc tế mới có thể được chấp nhận.
Buyat cho biết: “Hiện tại, bạn bị cấm nhập cảnh hoặc phải trải qua kiểm dịch cách ly 14 ngày. Tôi nghĩ rằng tất cả các quốc gia trên thế giới hiện đang thực hiện biện pháp kiểm dịch cách ly 14 ngày.

Clement đồng ý với quan điểm này, nói rằng việc thực hiện biện pháp kiểm dịch bắt buộc trong 14 ngày sẽ hạn chế việc đi lại cho du lịch, nhưng tin rằng người nước ngoài phải quay lại Philippines có thể chịu đựng được biện pháp kiểm dịch 14 ngày.

Ông nói thêm rằng những người nước ngoài có ý định trở lại Philippines nên trải qua sàng lọc Covid-19 mới và các biện pháp an toàn khác trước khi đến, điều này sẽ khiến việc đi lại trở nên cồng kềnh hơn trước.

Buyat nói rằng đây là lý do tại sao chính phủ Philippines đang chuẩn bị các thỏa thuận an toàn có liên quan, phòng xét nghiệm Covid-19 mới và các cơ sở y tế khác để cho phép người nước ngoài vào Philippines càng sớm càng tốt.

Cô nói: “Khi bạn nhận được xét nghiệm Covid-19 mới, nếu kết quả là âm tính, thì bạn không cần phải chấp nhận 14 ngày các biện pháp kiểm dịch bắt buộc.”Ricky Isla, Giám đốc điều hành của AirAsia Philippines, cho biết nhiều hãng hàng không Philippines đã xây dựng các thỏa thuận bay an toàn theo yêu cầu của Nhóm công tác phòng chống dịch bệnh liên cơ quan và Cơ quan hàng không dân dụng Philippines và các cơ quan khác.

Ông nói rằng AirAsia luôn gặp khó khăn trong du lịch quốc tế do sự khác biệt trong thỏa thuận giữa các quốc gia. Ông nói thêm: “Vì vậy, chúng tôi đã đồng ý tập trung du lịch tạm thời vào du lịch nội địa.”Isla cho biết hiện tại AirAsia Philippines chỉ nối lại 20% các chuyến bay nội địa ban đầu và hy vọng sẽ tăng số lượng lên 30% đến 40% trong tháng 7.

Thứ Năm tuần trước, Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan Boracay đã thông báo rằng địa điểm du lịch chính của đất nước này sẽ được mở cửa trở lại cho khách du lịch, nhưng hiện tại nó chỉ giới hạn cho khách du lịch từ Tây Visayas. Bộ Du lịch Philippines cũng đang đánh giá nhiều điểm du lịch trong nước để mở cửa thị trường du lịch nội địa càng sớm càng tốt.

Xem thêm bài viết:Philippines-khong-cho-phep-nguoi-nuoc-nhap-canh-vao/

Cuối cùng nếu bạn đang muốn tìm Việc làm tại Philippines hãy liên hệ với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !