BIR khẳng định POGOs phải trả thuế nhượng quyền thương mại

Metro Manila (CNN Philippines, 17 tháng 6) – Cục Doanh thu Nội bộ cho rằng các nhà điều hành trò chơi ngoài khơi của Philippines phải trả thuế nhượng quyền, từ chối sự phản đối từ luật sư của các công ty game.

“Chúng tôi, BIR, tính thuế nhượng quyền thương mại cho họ. Bây giờ, các luật sư của những POGOs này cho rằng họ không phải chịu thuế vì họ hoạt động ở nước ngoài và có trụ sở ở các quốc gia khác nhau”, Phó ủy viên BIR Arnel Guballa giải thích trong một cuộc họp ngắn trực tuyến vào thứ Tư.

Guballa nói thêm rằng trong khi cơ quan thu thuế khẳng định các công ty này vẫn phải trả khoản thuế nói trên, có một mối quan tâm khác cần được giải quyết.

“Chúng tôi vẫn đang thúc đẩy họ (POGOs) trả thuế nhượng quyền thương mại vì họ đang tiến hành kinh doanh tại Philippines. Mặc dù nếu chúng ta đọc luật, không rõ liệu các công ty nước ngoài này có chịu thuế nhượng quyền hay không, đó là lý do tại sao chúng ta gặp vấn đề pháp lý liên quan đến POGOs”.

Tuy nhiên, Guballa đã đảm bảo trong cuộc họp ngắn rằng BIR có thể thu thuế khấu trừ từ các công ty này bằng cách đánh thuế công nhân nước ngoài của họ, thêm rằng cơ quan này đã khóa một số POGOs năm ngoái vì không tuân thủ các yêu cầu về thuế.

Vào ngày 1 tháng 5, chính phủ đã cho phép các POGOs tiếp tục hoạt động trong phạm vi năng lực hạn chế, cung cấp các yêu cầu như nhân viên thử nghiệm cho COVID-19 và tuân thủ khoảng cách vật lý trong văn phòng. Vài ngày sau, BIR cho biết, POGOs sẽ chỉ được phép mở lại sau khi đã giải quyết tất cả các khoản thuế cho tháng 4 năm 2020 và trước đó.

Về việc cho phép POGOs hoạt động trở lại, Người phát ngôn của Tổng thống Harry Roque giải thích, POGOs là một phần của lĩnh vực kinh doanh. Điều này đã được tranh cãi bởi nhóm các công ty BPO.

Đọc thêm các bài viết khác về tin tức Philippines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !