8 lợi ích của giấm táo để giảm cân, tiêu hóa và làm dịu các triệu chứng nôn nao

Tôi đoán rằng ‘lợi ích giấm táo’ là thứ bạn đã nhập vào Google một hoặc hai lần, cố gắng tìm một lý do chính xác tại sao người bạn tốt nhất của bạn nói rằng bạn phải thử nó. Và, trong khi thêm một loại đồ uống lành mạnh để bạn cho chế độ ăn uống hàng ngày có vẻ kỳ lạ, trong đó có ý tưởng rất phổ biến của việc sử dụng giấm táo để giảm cân .

Bạn sẽ không cô đơn nếu bạn đang sử dụng loaki đồ uống này: Người sống thế kỷ 20 từ lâu đã nói về những lợi ích của giấm táo có ý nghĩa và nhiều người nổi tiếng đã sử dụng giấm táo; cựu ca sĩ chính của Black Eyed Peas, Fergie là một ví dụ. Cô sử dụng nó mỗi tuần.

Nếu tất cả những cuộc nói chuyện về giấm này khiến bạn phải gãi đầu – bạn cũng có thể sử dụng nó ở đó, bạn sẽ nhầm lẫn, lý do tại sao rất nhiều người bị thổi phồng về một cái gì đó trong tủ bếp và theo các chuyên gia, cách tốt nhất để sử dụng nó là gì.

Tại sao người ta uống giấm táo?

Theo xu hướng chăm sóc sức khỏe, uống giấm có vẻ hơi khó dạ dày – nhưng, ý tưởng về nó như một loại thuốc bổ tiêu hóa đã đã được kiểm chứng trong những năm gần đây.

“Ý tưởng uống giấm cho các đặc tính dược phẩm của nó không phải là mới”, Kay Ali , nhà trị liệu dinh dưỡng đã đăng ký và thành viên cao cấp của Hiệp hội Y học Hoàng gia nói. ‘Ở Hy Lạp cổ đại, Hippocrates kê đơn giấm trộn với mật ong cho nhiều triệu chứng, bao gồm ho và cảm lạnh.’

Và, thực ra, từ giấm xuất phát từ các từ Latin vinum (rượu vang) và acer (chua) và, về bản chất, giấm chỉ là: rượu chua.

“Trong quá trình lên men, đường bị vi khuẩn và nấm men phân hủy thành rượu và nếu bạn tiếp tục lên men, bạn sẽ có giấm”, Ali giải thích. ‘Bạn có thể làm giấm từ nhiều thứ – trái cây, rau và ngũ cốc – nhưng lựa chọn phổ biến nhất vì táo có chứa axit axetic nhất – một thành phần quan trọng trong tính chất dược liệu của giấm.’

Khi chúng ta bắt đầu hiểu thêm về tác dụng của thực phẩm lên men đối với đường ruột và hệ vi khuẩn đường ruột hay microbiome quan trọng như thế nào. Đối với toàn bộ các quá trình trong cơ thể, sử dụng giấm thật sự có nhiều lợi ích.

Có phải giấm táo có tác dụng giảm cân?

Một nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy những người tham gia béo phì uống một liều giấm táo hàng ngày giảm cân nhiều hơn so với nhóm giả dược – mặc dù số lượng bị mất rất khiêm tốn.

“Người ta nghĩ rằng axit axetic trong giấm có thể làm chậm quá trình phân hủy tinh bột thành đường hoặc làm tăng độ nhạy cảm của cơ thể với glucose”, Ali giải thích. ‘Đường huyết dao động ảnh hưởng đến cảm giác đói của bạn, vì vậy việc ổn định nó có thể dẫn đến cảm giác no.’

Tuy nhiên, một liều hàng ngày sẽ không hủy bỏ chế độ ăn uống không lành mạnh của chúng ta hoặc những ngày dành phần lớn là ngồi hoặc nằm xung quanh chiếc giường của bạn. Để giảm cân lâu dài – và những lợi ích liên quan đến điều này – bạn cần thực hiện một lối sống lành mạnh.

7 lợi ích giấm táo

1. Tốt cho sức khỏe tiêu hóa.

Không có bằng chứng lâm sàng mạnh mẽ nào để nói rằng giấm táo là một sửa chữa cho tai ương về sức khỏe đường ruột của bạn. Tuy nhiên, cho dù bạn đang bị táo bón , các triệu chứng của IBS hay thậm chí là ăn quá nhiều, quá trình lên men của giấm, cung cấp cho nó prebiotic lành mạnh, có thể giúp khuyến khích sức khỏe tiêu hóa bằng cách hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn tốt trong ruột.

2. Hỗ trợ hệ thống miễn dịch

‘Các đặc tính chống vi trùng trong axit axetic, axit lactic, axit ascobic và axit malic trong giấm phá vỡ màng tế bào của vi khuẩn không có ích, đó là lý do tại sao uống giấm đã được tìm thấy là tốt trong việc chống lại bọ xít như E. coli’, Ali giải thích .

‘Nếu bạn bị nhiễm khuẩn salmonella, một ít giấm hữu cơ trong một cốc nước có thể làm dịu cơn đau dạ dày hoặc nếu bạn bị đau họng , súc miệng bằng giấm có thể giúp tiêu diệt bất kỳ vi khuẩn xấu nào.’

3. Cân bằng lượng đường trong máu và cải thiện độ nhạy insulin

Axit axetic đặc biệt có liên quan đến việc cân bằng lượng đường trong máu. Một nghiên cứu từ Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ, nơi đã thử nghiệm các cá nhân kháng insulin, cho thấy sự cải thiện 19% 34% về độ nhạy insulin trong bữa ăn nhiều carb sau khi uống rượu táo (20ml trong 40ml nước).

Ngay cả khi bạn không bị tiểu đường, bạn vẫn là người chiến thắng. “Bạn có thể có vấn đề về lượng đường trong máu cao , biểu hiện là năng lượng thấp hoặc tăng cân vào khoảng giữa”, Ali nói.

‘Bằng chứng sẵn có cho thấy rằng uống một ít giấm có thể giúp bù đắp những triệu chứng đó – Tôi khuyên bạn nên uống một muỗng giấm táo (ACV) pha loãng với nước ấm ngay trước hoặc trong bữa ăn để làm sạch ruột.

4. Cải thiện triệu chứng của PCOS

Lợi ích của giấm táo trong việc hạ đường huyết cũng giải thích tại sao nó được coi là một phương pháp điều trị tự nhiên cho hội chứng buồng trứng đa nang ( PCOS ).

“Phụ nữ mắc PCOS có xu hướng có mức lưu hành insulin cao hơn”, Ali nói. Do đó, các tế bào mô của chúng trở nên kém đáp ứng với hormone luteinising , điều khiển sự rụng trứng. Nghiên cứu gần đây cho thấy phụ nữ mắc PCOS có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao gấp 4 lần , vì vậy đó có thể là lý do tại sao những người mắc PCOS báo cáo một chu kỳ đều đặn hơn sau khi uống giấm. ‘

5. Giảm cholesterol và huyết áp

‘Cũng có một lượng nhỏ bằng chứng cho thấy rằng ACV có thể cải thiện mức cholesterol trong máu bằng cách giảm cholesterol LDL (đó là loại xấu) và triglyceride, hai loại chất béo cho thấy sự tích tụ chất béo trong động mạch và sự phát triển của bệnh tim, ‘giải thích ngắn hơn.

‘Người ta cũng đề xuất rằng axit axetic có thể làm giảm huyết áp, một yếu tố nguy cơ khác của bệnh tim.’

6. Chữa nôn nao

Mặc dù nó có thể là điều cuối cùng bạn cảm thấy như sau một đêm nhậu tới chết , một muỗng giấm táo trong một cốc nước có thể giúp làm sạch gan, ổn định lượng đường trong máu và giữ nước. 

7. Tăng cảm giác no

Các nghiên cứu đã đề xuất ACV làm tăng cảm giác no, khiến người ta cảm thấy no lâu hơn trong khi cũng kiềm chế cảm giác thèm ăn: Các nghiên cứu cho thấy những người dùng giấm với bữa ăn của họ giảm lượng calo hàng ngày xuống 200-275. Các nghiên cứu khác, mặc dù nhỏ, cho thấy ACV có thể cắt giảm mỡ bụng – mặc dù nó hoạt động tốt nhất như là một trợ giúp để điều chỉnh lượng đường trong máu.

Tác dụng phụ của giấm táo là gì?

Uống một liều ACV thẳng (không thêm nước ấm) có thể gây ra cảm giác nóng rát ở cổ họng, điều này là bình thường nhưng không có hại trong pha loãng. Ali cảnh báo rằng bằng cách uống những thứ không có nước có nguy cơ làm hỏng miệng, cổ họng hoặc thực quản của bạn. Vì vậy, pha loãng với một chút nước ấm, có thể thêm một ít mật ong theo phong cách Hippocrates và một chút chanh và nhấm nháp.

Loại giấm táo nào tốt nhất?

Để có được những lợi ích sức khỏe thực sự của việc uống giấm, ‘nó cần phải là nguyên liệu thô, chưa được tiệt trùng và hữu cơ, với màu hổ phách phong phú’, nhà dinh dưỡng Gemma Shorter nói .

‘Vẻ ngoài khác biệt của nó là một chất có mây gọi là’ người mẹ ‘. Đó là tên được đặt cho thuộc địa của các vi khuẩn có lợi, tương tự như ‘scoby’ trong kombucha , và một phần là những vi khuẩn sinh học này làm giấm rất tốt cho tiêu hóa. ‘


Tôi có thể uống giấm táo mỗi ngày và số lượng phù hợp?

Sử dụng quá mức trong thời gian dài cũng có thể làm giảm mức kali của bạn, do đó có thể làm suy yếu xương của bạn . “Một muỗng canh mỗi ngày, pha loãng trong nước, rất nhiều”, Ali nói thêm. ‘Và nếu bạn đang dùng thuốc điều trị bệnh tiểu đường, đường huyết hoặc các vấn đề tiêu hóa, hãy nói chuyện với bác sĩ gia đình trước khi bạn bắt đầu uống bất kỳ loại giấm nào vì chúng có thể có tác dụng mạnh mẽ.’

Một nghiên cứu cũng đã liên kết giấm hàng ngày xuống xói mòn răng, vì vậy, cũng như pha loãng nó, bạn nên súc miệng sau đó hoặc uống qua ống hút .

Mike

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !