7 thác nước tuyệt đẹp gần Manila

Có vô số thác nước gần khu vực Metro Manila, nằm ở một góc của Laguna là  Mt. Romelo. Nơi có vô số thác nước tuyệt đẹp nằm trong phạm vi gần nhau. Nhảy thác là một hoạt động phổ biến ở những thác nước này. Dưới đây là 7 thác nước tuyệt đẹp gần Manila.

Mất ba giờ lái xe từ Metro Manila đến Laguna, nhưng không giống như nhiều thác gần Manila, Mt. Romelo thích sự ẩn dật tương đối từ những đám đông người đi bộ như những ngọn núi khác. Tại khu vực đến, được tìm thấy dưới chân núi, những người đi bộ được tặng túi gạo để thu gom rác. Người dân Siniloan nói rõ một điều rằng ngọn núi của họ vẫn còn nguyên sơ như khi bạn đến.

7-thac-nuoc-tuyet-dep-gan-manila

Thác Buruwisan

Khi bạn khởi hành từ căn cứ, những người đi bộ sẽ đến đầu tiên tại khu cắm trại gần đỉnh Mt. Rôma. Từ đó, bạn có thể bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình khi hầu hết các thác nước nằm cách khu cắm trại một giờ. Một trong những người đầu tiên ghé thăm là Thác Buruwisan, nằm ngay dưới khu cắm trại. Người đi bộ và cắm trại có thể nhảy từ trên xuống dưới nước. Buruwisan là thác phổ biến nhất trên núi do gần khu cắm trại, và có lẽ vì nó là hùng vĩ nhất.

Thác Diwata

Nằm gần Sampaloc và Batya Batya, tuy nhiên thác Diwata có những nét đọc đáo riêng biệt . Nó có một thác tương đối nhẹ nhàng và một lưu vực nhỏ dưới chân thác.

Sapang Labo

Đây là một thác nước tương đối nhẹ nhàng khác nằm gần thác Buruwisan và Lanzones. Tương tự như thác Batya Batya, có các cấp độ cho Sapang Labo. Dòng nước nhẹ nhàng chảy trên những tảng đá tạo nên một khung cảnh ấn tượng.

Thác Sampaloc

7-thac-nuoc-tuyet-dep-gan-manila

Thác Sampaloc có lẽ là khó đến nhất. Đó là khoảng 30 đến 45 phút đi bộ từ khu cắm trại đến chân thác tùy theo tuyến đường bạn đi. Đây có lẽ là điều thú vị nhất để đi bộ khi xem xét số lượng đá khổng lồ bạn cần phải nhảy lên và tán lá dày bạn cần cắt xuyên qua. Nỗ lực này là xứng đáng mặc dù thác Sampaloc, với làn nước trong xanh, là một trong những thác nước hẻo lánh và hoang sơ nhất trên núi.

Thác Batya Batya

Mặc dù có ít nước rơi từ Batya Batya; nhưng đó không phải là thác nước mà mọi người đi bộ để xem. Đó là khuôn mặt vách đá; được yêu thích trong số những người leo núi tự do và người nhảy vách đá. Nó có ba cấp độ và người đi bộ được chào đón để leo lên những thác nước nhỏ để đạt đến đỉnh Batya Batya. Nhưng hơn một vài vụ tai nạn đã xảy ra ở đây khi xem xét vùng nước sâu và đá trơn trượt; vì vậy du khách được nhắc nhở phải cẩn thận.

Thác Binaytuan

Nằm ở hạ lưu Buruwisan, Binaytuan đòi hỏi một chuyến đi dài và đầy thử thách. Được gọi là Bur Oldisan cổ xưa, xông hơi Binaytuan là phiên bản lớn hơn, dữ dội hơn của Buruwisan. Nó được biết đến là một khu vực nguy hiểm; để đi đến khi mùa mưa rơi và thác trở thành một dòng chảy ầm ầm.

Xem thêm bài viết: Khám phá thác Kawasan Cebu

Thác Sabakon

Chỉ những người thực sự tận tụy mới có thể hướng đến Thác nước Sabakon và vẫn có năng lượng để kể câu chuyện. Tuy nhiên, dòng thác hùng vĩ làm cho chuyến đi dốc; trơn trượt xuống dốc đáng giá tất cả các cuộc đấu tranh.

Thác Twin

Có lẽ là khó nắm bắt nhất của thác nước trên Mt. Romelo là Twin Falls , chỉ dành cho những người leo núi có kinh nghiệm nhất hoặc táo bạo nhất. Đó là người khổng lồ đang ngủ trên núi. Thác Twin được đặt theo tên của hai thác nước cạnh nhau có chiều cao hơn 50 feet.

Thác Lanzones

7-thac-nuoc-tuyet-dep-gan-manila

Chỉ cách Buruwisan vài mét vì nước của cả hai thác gặp nhau trên cùng một dòng sông. Lanzones nhỏ hơn Buruwisan, nhưng được biết là lạnh hơn nhiều. Những tảng đá đóng xung quanh thác tạo ra một loại kén; nơi những người đi bộ có thể cảm nhận được những cơn gió mạnh do nước rơi xuống.

Trên đây là 7 thác nước tuyệt đẹp gần Manila, chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !