Bộ du lịch Philippines:”Du khách kinh doanh từ những nước láng giềng Châu Á khác có thể được nhập cảnh.”

Theo một quan chức của Bộ Du lịch Philippines (DOT), một khi các hạn chế kiểm dịch được nới lỏng, khách du lịch kinh doanh, chủ yếu từ các nước láng giềng khác ở châu Á, có thể được phép vào Philippines.
Trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh vào Chủ nhật, ngày 28 tháng 6, Benito Bengzon, Jr., Thứ trưởng và người phát ngôn của DOT, cho biết quyết định cuối cùng sẽ đến từ Nhóm Công tác Liên ngành (IATF) về các bệnh truyền nhiễm mới nổi.

Trước đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36. Người phát ngôn của tổng thống Harry Roque cho biết ít nhất ba nhà lãnh đạo của các nước Đông Nam Á đề xuất khả năng mở cửa kinh doanh du lịch trong khu vực để đối phó với tác động của cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu hiện nay. Tổng thống Duterte cũng kêu gọi ASEAN thực hiện “cải cách cơ bản và có hệ thống” để giảm thiểu tác động của dịch bệnh.

Thứ trưởng Bộ Du lịch cũng nhấn mạnh, theo định nghĩa của Tổ chức Du lịch Thế giới Liên Hợp Quốc (UNWTO), Bộ Thương mại vẫn coi việc nhập cảnh kinh doanh là sự xâm nhập của khách du lịch nước ngoài.

Mặc dù du lịch nội địa chiếm tỷ trọng cao hơn trong tổng du lịch (GDP) của du lịch, ông nói rằng khách du lịch nước ngoài đã giúp đỡ rất nhiều trong việc tạo thu nhập cho các công ty du lịch. Điều đáng chú ý là khoảng 5,7 triệu lao động Philippines đang làm việc trực tiếp hoặc gián tiếp trong ngành du lịch. Nhưng ông nói rằng với sự đóng cửa lớn của biên giới, Bộ Giao thông Vận tải ước tính số lượng khách du lịch nước ngoài sẽ giảm 62% trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay.”Doanh thu của chúng tôi trong năm tháng đầu năm 2019 năm ngoái là xấp xỉ 205 tỷ. Trong cùng kỳ, từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2020, nó có thể chỉ khoảng 80 tỷ.”

Đồng thời, Thứ trưởng nhấn mạnh, để duy trì hoạt động phục hồi của ngành du lịch, phương pháp này phải dần dần và ổn định, đặc biệt là sau khi khôi phục một số hoạt động du lịch ở một số khu vực nhất định của MGCQ, như Boracay và Palawan.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, Bộ trưởng Bộ Du lịch Puyat cho biết họ đang xem xét việc tạo ra bong bóng du lịch hoặc hành lang du lịch để cung cấp cầu cho các nhóm khách du lịch cụ thể từ các khu vực hoặc quốc gia nơi dịch bệnh viêm phổi mạch vành mới được kiểm soát.


Bà nói rằng khi hoàn cảnh cho phép, Bộ Truyền thông cũng sẽ tập trung vào khách du lịch quốc tế và khách du lịch quốc tế từ châu Á.

Xem thêm bài viết:Chinh-phu-philippines-xem-xet-cho-nguoi-nuoc-ngoai-nhap-canh-vao-philippines/

Cuối cùng nếu bạn đang muốn tìm Việc làm tại Philippines hãy liên hệ với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !