Vì sao marketer nên biết thiết kế?

Maketer phải biết thiết kế nếu không đừng hy vọng có cơ hội việc làm tốt.

Tại sao dân marketer học thiết kế, vai trò thiết kế trong lĩnh vực marketing, mối quan hệ giữa marketing và thiết kế là gì? Dân marketer nên học những kiến thức thiết kế nào, tất cả thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp tất cả sau khi đọc bài này.

Vì sao marketer nên biết thiết kế?

Marketer cần học thiết kế không chỉ tăng lợi thế nghề nghiệp mà những hiểu biết trong lĩnh vực thiết kế sẽ giúp bạn dễ làm việc hơn với designer và thậm chí có thể tự thiết kế trong trường hợp công ty bạn thiếu nhân lực thiết kế đồ họa.

Vai trò thiết kế trong lĩnh vực marketing

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra về mối quan hệ giữa hành vi mua hàng và nội dung bán hàng cho thấy: Màu sắc trong thiết kế sản phẩm có ảnh hưởng từ 60 – 80% việc quyết định mua hàng, 93% các bài đăng trên các fanpage có nhiều lượt thích đó là nhờ hình ảnh và video ấn tượng.

Lĩnh vực thiết kế và marketing – truyền thông gắn bó với nhau từ khá lâu, nó thể hiện trong hầu hết các sản phẩm thiết kế như poster, tờ rơi, quảng cáo, logo, bộ nhận dạng thương hiệu, tạp chí và các ấn phẩm khác,..

Tuy nhiên trong thời đại công nghiệp 4.0 bùng nổ thì lĩnh vực truyền thông – marketing lại sản sinh ra đa dạng các loại hình thiết kế, bên cạnh những sản phẩm thiết kế cũ thì còn có những sản phẩm mới ra đời như video, infographic,…

Tại sao dân marketer cần biết thiết kế?

Tăng cơ hội thăng tiến trong công việc

Những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông – marketing nắm được những kiến thức mỹ thuật, hiểu được xấu đẹp trong thiết kế + sở hữu kỹ năng về các công cụ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp như illustrator, photoshop, indesign,… thì con đường thăng tiến và tăng mức thu nhập cũng không quá xa nhưng rất ít bạn sử dụng thành thạo được các công cụ này.

Hầu hết các nhà tuyển dụng đều ưu tiên những ứng viên biết thiết kế với mức lương và chế độ thưởng khá hấp dẫn.

Dễ làm việc hơn với designer

Trong một chiến dịch quảng cáo, dân marketer sẽ là người chịu trách nhiệm lên ý tưởng và sau đó designer sẽ là người thể hiện nó. Tuy nhiên, từ bao đời nay có một sự bất đồng luôn thường trực giữa người làm thiết kế đồ họa và marketer đó là khó thống nhất được ý tưởng để cho ra sản phẩm cuối cùng.

Nhiều lúc, dân thiết kế đồ họa vẫn chưa thể lột tả hết những idea mà marketer đưa ra, nếu như 1 người làm marketing không có kiến thức nền tảng trong lĩnh vực thiết kế thì sẽ khó có thể phản biện với designer khi muốn yêu cầu sửa đổi những chi tiết mà họ cảm thấy không ổn trong thiết kế.

Thế nên bạn làm marketing thì vẫn phải có kiến thức về thiết kế để dễ làm việc và trao đổi với designer.

Đọc bài viết: Các bước xây dựng Content marketing hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !