10 món súp dễ ăn nhất mọi thời đại

10 món súp dễ ăn nhất mọi thời đại

Ah, ai có thể cưỡng lại một bát súp ấm? Vâng, không phải chúng tôi, chúng tôi yêu súp! Ở châu Á, súp rất cần thiết cho bất kỳ bữa ăn nào – cả hai đều thoải mái, tăng cường và kết thúc hoàn hảo cho bữa ăn. Đôi khi, chúng đặc biệt hữu ích cho những ngày ốm – như trong súp gà nhân sâm mạnh mẽ của chúng tôi, hoặc súp nghệ gừng làm dịu. Những lần khác, chúng là một cứu cánh tốt cho một bữa ăn nặng, như với súp rau bina Trung Quốc đã được thử nghiệm thời gian của chúng tôi, hoặc một món súp hoành thánh ngon ngọt và nhẹ cho mỗi ngày.

1. Trứng thả cà chua 

Vừa ngọt vừa chua, súp trứng thả cà chua là một món ăn sẽ kích thích sự thèm ăn của một người. Được ca ngợi từ Trung Quốc, món ăn này cực kỳ dễ chế biến, không có loại thảo mộc hay kỹ thuật đặc biệt nào ngoài việc xoay tròn trong lòng trắng trứng để tạo ra các sợi trứng. Một món ăn thực sự linh hoạt, bạn có thể có nó như một món khai vị, món ăn phụ hoặc thậm chí là một bữa ăn nhẹ.

2. Súp rau bina Trung Quốc 

Tìm kiếm một sửa chữa nhanh chóng, lành mạnh? Súp rau bina Trung Quốc khiêm tốn nhưng ngon và dễ làm! Một sự kết hợp của các thành phần đơn giản nhất – rau bina Trung Quốc, ikan bilis khô (cá cơm khô), tỏi và trứng, món súp này mất khoảng 30 phút để làm từ đầu đến cuối. Để thêm ngọt ngào, hãy ném vào một số ít dâu! Ăn nóng với cơm cho bữa ăn hoàn chỉnh.

3. Súp đuôi bò 

Một trong những món súp thịt được đánh giá thấp nhất từ ​​trước đến nay, Oxtail Soup là một loại nước dùng đậm đặc ngon (hoặc nhẹ, tùy thuộc vào cách bạn thích), làm cho đất và sâu với thịt oxtail rất mềm. Một số người nói rằng nó giống như một món hầm hơn là một món súp – nhưng chúng tôi nói bằng cách nào đó, bạn sẽ không thể ngừng ăn nó, đặc biệt là vào một ngày mưa lạnh. 

4. Súp hoành thánh 

Một trong số ít các món súp Trung Quốc cần thiết bạn phải có trong bộ sưu tập công thức của mình. Nhẹ nhàng và đáng kể, súp hoành thánh là một ngon tuyệt vời cho bất kỳ bữa ăn nào. Và thật dễ dàng để làm. Tất cả những gì bạn làm là điền vào các tờ hoành thánh mua ở cửa hàng với tôm băm nhỏ và thả chúng vào hoành thánh, nhẹ nhàng vào một cốc sủi bọt gà thơm và một ít umami gây nghiện của Ikan Bilis. 

5. Súp gà nhân sâm

Mứt chứa đầy chất dinh dưỡng, súp gà nhân sâm Hàn Quốc (Samgyetang) được cho là món ăn mùa hè hoàn hảo để chống lại cái nóng. Con gà được nhồi một cách đáng yêu với gạo nếp. Sau đó, nó được đun sôi nhẹ nhàng với tỏi, gừng và siêu thảo mộc của ẩm thực châu Á, nhân sâm, được cho là giúp tăng cường năng lượng và hệ miễn dịch. Ăn nóng với cơm, hành lá xắt nhỏ, muối và hạt tiêu ở bên cạnh. Trong thực tế, một số người ăn nó như một bữa ăn của riêng mình, thêm gạo nếp sẽ cải thiện vị đáng kể.

6. Súp ABC 

ABC được biết đến với hai điều – 1. Làm cho nó thực sự đơn giản như ABC. 2. Nó có tất cả các vitamin bạn cần- A, B và C. Món súp ABC cổ điển Trung Quốc này được ủ ở mức độ nhẹ như lông, nhưng chứa đầy chất dinh dưỡng mạnh mẽ. Điều này làm cho nó trở thành một trong những món súp bổ dưỡng nhất. Thông thường, một lát thịt lợn hoặc sườn gà ngon sẽ tạo nên một món súp ngon. Và để có vị ngọt tự nhiên, hãy thêm cà rốt, khoai tây, cà chua và hành tây. Để nấu ăn, tất cả những gì bạn cần là một nồi súp lớn, nhiều nước và khoảng một giờ để các nguyên liệu sôi và ngấm vào nhau. Đây là một sự thật thú vị – nó được gọi một cách trìu mến là súp còn sót lại vì hầu như bất kỳ loại rau còn sót lại nào cũng hoạt động tốt với súp. Ăn chay? Đơn giản chỉ cần sử dụng rau làm cơ sở của bạn, và thêm hành tây cho ngọt, sau đó nhấm nháp và thưởng thức. 

7. Súp củ sen 

Một món súp nhẹ của Trung Quốc ăn bất cứ lúc nào và đặc biệt là vào dịp tết. Nhấm nháp từ từ súp gà ngấm chất béo có vị ngọt tự nhiên với củ sen và đậu phộng mềm lớn cho một kết thúc hạt mịn mượt giữa tỏi thảo dược và gừng.

8. Súp vịt rau muối 

Như với hầu hết các món ăn ở Teochew, một thành phố ở tỉnh miền đông Trung Quốc, chìa khóa để làm món súp vịt muối mặn ngon nhất nằm ở độ tươi và chất lượng của các nguyên liệu, cũng như để phục vụ đủ thời gian cho việc ninh nhừ. Điều này đảm bảo rằng thịt vịt rơi ra khỏi xương! Thực tế thú vị, món súp này được biết đến để tăng sự thèm ăn của một người vì vị mặn mặn của nó.

9. Súp củ nghệ gừng cà rốt 

Một sự pha trộn của một số thứ mạnh mẽ nhất trên hành tinh. Sự tốt lành của cà rốt, gừng, hành, và trên hết, tỏa sáng với màu vàng của nghệ. Đừng ngừng pha trộn cho đến khi bạn đạt được một sự nhất quán mịn màng nhưng đậm đặc – đó là điểm súp hoàn hảo cho chúng tôi. Nếu bạn đang tìm kiếm một món súp mượt mà hơn, hãy trộn lâu hơn. Nếu bạn thích kết cấu nhiều hơn – một sự nhất quán khó khăn hơn, pha trộn ngắn gọn.

10. Súp thịt lợn Thái 

Nếu bạn thưởng thức súp bánh bao Trung Quốc (hoặc súp hoành thánh), bạn sẽ được thưởng thức món súp thịt lợn Thái xa xôi của nó ! Món súp này có đầy đủ các hương vị Thái như sả và nước mắm, với bánh bao nổi trong một món súp gà thịnh soạn đến nỗi chúng sẽ đánh bật tất của bạn. Kết thúc món súp với một ít hành lá thái lát và lá ngò!

Mike Hr

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !