Bộ y tế Philippines :”Không chắc chắn các trường hợp gia tăng của Covid-19 là do nới lỏng cách ly xã hội.”

Bộ Y tế Philippines (DOH) cho biết hôm thứ Hai (số 8) rằng vẫn chưa rõ liệu sự gia tăng hàng ngày trong các trường hợp coronavirus là do nới lỏng các hạn chế kiểm dịch của cộng đồng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Philippines Maria Rosario Vergeire cho biết hôm thứ Hai (số 8) rằng chính quyền đã không thể xác định liệu sự gia tăng gần đây của các trường hợp COVID-19 mới được chẩn đoán là do sự hạn chế của sự phân biệt cộng đồng ở các tỉnh khác nhau.

Virgil nói: “Bây giờ chỉ có thể nói rằng sự gia tăng trong các trường hợp là do các biện pháp xác minh kết quả xét nghiệm tích cực hơn của chúng tôi và thông tin chính xác hơn.”

Bà nói rằng Bộ Y tế Philippines vẫn đang phải đối mặt với tồn đọng khoảng 2.000 kết quả mẫu, đó là do áp lực tiêu cực ở một số phòng thí nghiệm và các vấn đề lặp đi lặp lại với hệ thống .

Virgil nói: “Đây là một trong những lý do tại sao các trường hợp kiểm tra hàng ngày của chúng tôi vẫn không thể đạt tới 30.000 mẫu.”

Ngoài ra, Virgil nói rằng sự chậm trễ trong việc xác minh kết quả xét nghiệm cũng dẫn đến tồn đọng các mẫu.

Virgil tin rằng khi thông tin được gửi bởi phòng thí nghiệm trở nên toàn diện và chính xác hơn, việc công bố kết quả mẫu bị trì hoãn sẽ được giảm bớt.

Cho đến nay, các trường hợp được xác nhận ở quận Damin vẫn là cao nhất, với tổng số 12.000 trường hợp được chẩn đoán. Quận Guodu hiện đang trong biện pháp “Phân chia cộng đồng chung” (GCQ).

Xem thêm bài viết:THi-the-cua-cac-benh-nhan-covid-19-co-the-duoc-chon-truc-tiep-nhung-phai-duoc-phong-toa-ngat-nghe/

Cuối cùng, nếu các bạn muốn ứng tuyển vị trí sales marketing tiếng việt  tại Philippines. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !