Xôi xéo bằng nồi cơm điện bạn đã thử chưa?

Xôi xéo là món ăn của Hà Nội. Xôi xéo là món ăn sáng phổ biến và được bán quanh năm , bạn có thể tìm những hàng xôi tấp nập người ra vào ở bất cứ con phố nào. Từng nắm xôi vàng óng ả được gói trong những chiếc lá xanh mát mắt luôn toát ra sự hấp dẫn ,thế nhưng bạn cũng có thể hoàn toàn thực hiên món ăn này bằng cách sau đây :

1:Nguyên liệu

-Gạo nếp 500gr(tùy số người ăn bạn có thể nấu nhiều hơn hoặc ít hơn)

-300gr đậu xanh

-100gr hành tím

-Gia vị:đậu phộng rang ,mè,muối nước mắn ,dầu ăn ,bột nghệ

2:Cách làm

Bước 1:

Gạo nếp mua về vo sạch, ngâm với ½ muỗng bột nghệ và ¼ muỗng muối trong 8 tiếng. Cách này giúp hạt nếp có màu vàng tự nhiên và vị đậm đà hơn. Nếu nấu xôi để ăn sáng, bạn có thể tranh thủ ngâm gạo và đậu vào tối trước khi đi ngủ.

Đậu xanh cà vỏ vo sạch rồi ngâm trong nước khoảng 3 – 4 tiếng, sau đó vớt ra để ráo nước.

Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng.

Bước 2:

-Làm muối mè: đậu phộng rang vàng giã nhỏ, mè trắng rang vàng giã dập. Trộn 2 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe muối, 4 muỗng cafe đậu phộng rang, 4 muỗng cafe mè rang. Xôi xéo bình thg ăn với ruốc thịt heo (chà bông heo), mình thích rắc thêm tí muối mè cho đậm đà.Phi hành:

– Cho nhiều dầu vào nồi, để lửa 6/9, cho hành vào phi vừa vàng thì vớt ra rồi bỏ vào hộp cất trong tủ lạnh.

Đậu xanh rửa sạch, cho vào nồi cơm điện, thêm nước vào gấp đôi đậu, thêm 1/4 muỗng cafe muối. Bấm nấu đến khi nồi bật qua chế độ warm (tức là vừa cạn nước) thì rút điện đậy nắp cho đậu mềm, 10’ sau lấy ra. Khi đậu vẫn còn nóng thêm vào 2 muỗng canh dầu phi hành, đem xay ngay hoặc dùng chày cối giã cho nhuyễn rồi bóp lại thành 2 viên tròn chắc mịn.

Nấu xôi:

Gạo để ráo nước rồi cho vào nồi cơm điện, thêm lượng nước cách mặt gạo khoảng 1cm. Tiến hành nấu xôi với chế độ nấu cơm bình thường. Sau khi xôi đã chín, bạn cho vào 2 muỗng dầu ăn, trộn thật đều để xôi dẻo mịn và ngon hơn.

Khi ăn, bạn xới xôi ra đĩa, xắt đậu xanh thành các lát mỏng lên trên và rắc thêm hành phi giòn tan là có thể thưởng thức rồi. Xôi xéo ăn cùng chả quế hoặc chà bông đều rất ngon. Nếu thích, bạn có thể rưới thêm dầu hành phi hoặc nước mỡ để tăng độ béo ngậy cho món xôi.

Gạo nếp vàng óng, đậu xanh thơm bùi, hành phi giòn ruộm tạo thành sự kết hợp hấp dẫn, từng miếng xôi dẻo bùi, thơm lừng, nóng hổi cứ thế mà tan trong miệng, đọng lại dư vị khó quên. Chỉ một miếng xôi xéo mà đã có đủ vị ngọt, mặn, béo, bùi của nếp, đậu xanh, hành phi và nước mỡ béo ngậy, sóng sánh.

Xem thêm bài viết:Cach-lam-goi-sua-san-sat-gion-te-tai/

Cuối cùng nếu bạn đang muốn tìm Việc làm tại Philippines hãy liên hệ với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !