Update tình hình dịch Covid-19 tại Philippines

Ngày hôm nay 17/5, Bộ Y tế Philippines xác nhận đã có thêm 208 người nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 tại đất nước này lên thành 12.513 ca.

Cũng trong hôm nay, Philippines ghi nhận thêm 7 người tử vong và 74 người hồi phục mới.

Hiện nay, số người tử vong và hồi phục lần lượt là 824 và 2635 người.

Update tình hình dịch Covid-19 tại Philippines
Update tình hình dịch Covid-19 tại Philippines

Một số tin tức khác

Tổng thống Rodrigo Duterte sẽ tới Davao để xem cuộc khủng hoảng COVID-19 đang ảnh hưởng đến những người bên ngoài Metro Manila, nơi ông đã cách ly tại nhà 2 tháng.

Trong số các trường hợp mới, có 174 người ở Metro Manila, đó là ngày thứ hai của các biện pháp kiểm dịch thoải mái cho phép mở lại trung tâm thương mại và cho phép mọi người ra khỏi nhà để chơi các môn thể thao không tiếp xúc, như chạy bộ.

Vào hôm nay, trung tâm phổi của Philippines cho biết, họ đã ghi nhận tỷ lệ phục hồi khoảng 40% trong số các bệnh nhân coronavirus.

“Chỉ thị mới của chính phủ về việc tiến hành các cuộc tụ họp tôn giáo giới hạn người tham gia tối đa là 10 là “đáng cười” và vô lý” – Một lãnh đạo của Giáo hội Công giáo Philippines cho biết vào hôm nay.

Khả năng thử nghiệm COVID-19 ở Cebu có thể bị giảm xuống trong vài ngày do phòng thí nghiệm thử nghiệm chính của nó trải qua quá trình khử nhiễm, các quan chức địa phương cho biết hôm Chủ nhật.

Bộ Y tế cho biết bất kỳ sự gia tăng mạnh nào trong các trường hợp COVID-19 mới trong những ngày tới có thể khiến các cơ quan chức năng áp dụng lại các quy tắc kiểm dịch nghiêm ngặt mà cuối tuần này đã được nới lỏng ở một số khu vực của đất nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !