Trong kiểm dịch, lo lắng cho những người thân yêu đã trở thành một phần không thể thiếu.

Người Philippines được biết đến là người hướng về gia đình, một đặc điểm ăn sâu vào văn hóa của họ đến mức họ quan tâm đến biểu hiện của gia đình trong cách sống, ưu tiên và động lực của họ. Các chuẩn mực và truyền thống người Philippines lớn lên phụ thuộc rất nhiều vào huyết thống và sự tôn trọng hiếu thảo. Giá trị của người Philippines đối với gia đình thường được quan sát trong cách người Philippines tôn vinh những mối quan hệ này, chẳng hạn như Ngày của Mẹ, được tổ chức vào ngày 10 tháng 5, Chủ nhật thứ hai của tháng.

Do việc kiểm dịch cộng đồng được tăng cường vẫn có hiệu lực ở phần lớn Luzon và phần còn lại của đất nước, lễ kỷ niệm Ngày của Mẹ năm nay đã bị giới hạn trong nhà của người Philippines. Một số người đã tìm kiếm sự giúp đỡ của các dịch vụ giao hàng và mang đi của các cơ sở thực phẩm để chuẩn bị một sự thay thế hợp lý cho những cử chỉ thường được trau chuốt của các bà mẹ Philippines, nhưng không phải ai cũng thành công khi bị hạn chế di chuyển.

Nhưng hơn cả việc thiếu các lựa chọn này để kỷ niệm thành trì của gia đình, đó cũng là lợi ích mà kiểm dịch mang lại. Sức khỏe và hạnh phúc của cha mẹlà nỗi lo lắng lớn nhất của mỗi người trong đại dịch này, ông nói, họa sĩ truyện tranh Gabriela Serrano, có bố mẹ ở độ tuổi cuối thập niên 50, khiến họ trở thành những người dễ bị nhiễm virut nhất trong gia đình.

Thông qua một webcomic mang tên Ngày của mẹ trong khu vực cách ly, Lep Serrano kể chi tiết về trải nghiệm mà cô phải chịu đựng, phải vật lộn với nỗi lo lắng lớn cho mẹ mình, người giữ đường kiểm dịch duy nhất trong gia đình, khiến cô trở thành người duy nhất có thể ra ngoài để thu thập nhu yếu phẩm. Cô ấy đã khắc họa cuộc sống của mình qua những mẩu truyện tranh.Là một họa sĩ, tất cả thời gian này để tự mình cách ly khiến cô ấy phải đối mặt với rất nhiều cảm xúc và nỗi sợ hãi. Nhưng cuối cùng, cô có nhiều thời gian hơn, để quan tâm để yêu thương và chăm sóc những người thân. Một khoảng thời gian tuyệt vời.

Trước cuộc khủng hoảng ngày càng tồi tệ, Serrano chọn cách duy trì sự tích cực về tương lai của đất nước: chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​để cuộc sống trở lại bình thường, nhưng cô muốn tin vào điều đó.

Dưới đây là mẩu chuyện cô vẽ hàng ngày.

Mike Hr

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !