Tổng thống Duterte sẽ ra quyết định phong tỏa tiếp hay không vào thứ Hai (11/05)

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 10 tháng 5) – Tổng thống Rodrigo Duterte sẽ quyết định vào thứ Hai về việc có nên gia hạn kiểm dịch cộng đồng nâng cao ở Metro Manila và các khu vực khác với số lượng lớn COVID-19 hay không.

Duterte dự kiến ​​sẽ giải quyết vấn đề này trong cuộc họp báo được truyền hình hàng tuần, khi anh báo cáo với quốc gia những nỗ lực của chính quyền của mình trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.

Đây sẽ là lần thứ ba của Tổng thống để đưa ra quyết định về việc gia hạn hoặc dỡ bỏ ECQ.

Cuối tuần qua, tất cả 17 thị trưởng của Metro Manila đã đồng ý không đưa ra khuyến nghị cụ thể nào cho Lực lượng đặc nhiệm liên ngành về quản lý các bệnh truyền nhiễm mới nổi (IATF-EID) về ECQ, cho biết họ sẽ tuân thủ quyết định của Tổng thống.

Tổng giám đốc Cơ quan Phát triển Metropolitan Manila Jojo Garcia cho biết các thị trưởng đồng ý rằng chỉ nên có một chính sách cho tất cả Metro Manila. Ông nói rằng có các quy tắc kiểm dịch khác nhau cho mỗi khu vực không phải là một lựa chọn, với lý do khó khăn trong việc thực hiện chúng do tính chất tiếp giáp biên giới của họ.

Hội đồng Metro Manila, bao gồm các thị trưởng NCR và MMDA, dự kiến ​​sẽ đưa ra đề xuất với IATF về việc có nên giảm bớt hay duy trì các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt hay không.

Garcia cho biết các thị trưởng trình bày cho lực lượng đặc nhiệm ba tình huống có thể xảy ra: kéo dài ECQ trong hai tuần, đặt Metro Manila dưới sự kiểm dịch chung của cộng đồng thoải mái hơn, hoặc chọn cách kết hợp cả hai.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Eduardo Año cho biết góp ý của thị trưởng sẽ là một “nhân tố lớn” trong khuyến nghị cuối cùng mà lực lượng đặc nhiệm sẽ đệ trình lên Duterte. IATF-EID sẽ thảo luận và đánh giá tình hình vào Thứ Hai, trước khi đưa khuyến nghị cuối cùng cho Tổng thống.

Tổng thống Duterte sẽ có tiếng nói cuối cùng về việc nên gia hạn hay nới lỏng các biện pháp kiểm dịch được đặt trên Metro Manila và một số tỉnh ngoài sau ngày 15 tháng 5. Ông lần đầu tiên đặt Metro Manila dưới sự kiểm dịch cộng đồng nâng cao vào ngày 15 tháng 3, nhưng nó đã được mở rộng cả Luzon cho đến ngày 12 tháng 4.

Việc khóa Luzon sau đó được kéo dài đến ngày 30 tháng Tư. Metro Manila và một số tỉnh “có nguy cơ cao” vẫn bị kiểm dịch nghiêm ngặt.

Đại dịch Covid 19 tại Philippines diễn ra thế nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !