Tòa án tối cao bỏ phiếu công bố hồ sơ sức khỏe Tổng thống Philippines

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 8 tháng 5) – Tòa án Tối cao đã bác bỏ vào thứ Sáu một bản kiến nghị yêu cầu công bố hồ sơ sức khỏe của Tổng thống Rodrigo Duterte.

Các nguồn tin từ tòa án đã nói với CNN Philippines rằng 13 thẩm phán bỏ phiếu chống lại đơn kiến nghị trong khi chỉ có hai thẩm phán bất đồng chính kiến: Cộng sự Justices Marvic Leonen và Alfredo Benjamin Caguioa.

Trong một bản kiến nghị dài 42 trang được đệ trình vào tháng 4, luật sư Dino de Leon nói rằng “với mức nghiêm trọng của những căn bệnh mà Tổng thống thừa nhận, việc công khai hồ sơ y tế của ông trở thành nghĩa vụ như đối với bất kỳ công dân nào.”

Malacañang bày tỏ sự tin tưởng rằng bỏ phiếu sẽ thất bại. Người phát ngôn của Tổng thống Harry Roque nhấn mạnh rằng Hiến pháp yêu cầu Tổng thống chỉ báo cáo tình trạng sức khỏe của mình với công chúng “trong trường hợp bệnh nặng”.

Bên cạnh việc Tổng thống không liên quan với vụ kiện, Tòa án Tối cao cũng không có quyền quyết định liệu ông có bị bệnh nghiêm trọng hay không, Roque nói.

Bản thân tổng thống Duterte thừa nhận có một số tình trạng sức khỏe không ổn định, chẳng hạn như đau nửa đầu hàng ngày, buồn nôn, đau do chấn thương cột sống, bệnh Buerger hoặc rối loạn ảnh hưởng đến mạch máu và thực quản Barrett hay biến chứng gây ra chứng ợ nóng hoặc khó tiêu.

Vào tháng 10 năm 2018, Duterte nói rằng ông đã trải qua sinh thiết, trong đó ông đã xét nghiệm âm tính với bệnh ung thư.

Cập nhật ngay những thông tin nóng sốt ở Philippines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !