Tiến hóa hoặc suy tàn: Virus định hình lại thị trường đấu giá nghệ thuật

Theo các chuyên gia, đại dịch coronavirus đặt ra thách thức lớn đối với các nhà đấu giá lớn và nhỏ, nhưng những người nắm giữ công nghệ có thể phát triển thịnh vượng khi các nhà đầu tư lo lắng tìm nơi trú ẩn an toàn.

Ngôi nhà lớn có trụ sở tại London, Sothwards, đã đóng cửa các văn phòng ở London, Hồng Kông, Dubai, Geneva, Milan, Paris và New York, khiến các cuộc đấu giá của họ có thể bị tạm hoãn.

nghe-thuat

Đối thủ chính của Christie, trong khi đó, cho biết họ đang làm việc nhanh chóng để sắp xếp lại các cuộc đấu giá bị hoãn.

nghe-thuat

Nói chung, đó là một mối đe dọa đối với tất cả chúng ta, nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ vượt qua nó, ông Giles Peppiatt, giám đốc nghệ thuật châu Phi hiện đại và đương đại tại đại gia đấu giá Bonhams ở London, nói với AFP.

Mặc dù không còn có thể tổ chức đấu giá trực tiếp, đại dịch đã đẩy nhanh việc chuyển sang bán hàng trực tuyến.

Chúng tôi cảm ơn các ngôi sao của mình rằng chúng tôi đã đấu thầu trực tuyến, Peppiatt nói.

Khi bán hàng trực tuyến lần đầu tiên bắt đầu, tất cả các nhà đấu giá nghĩ rằng nó sẽ hút cuộc sống ra khỏi các cuộc đấu giá.

Tuy nhiên, điều đáng kinh ngạc là điều mà chúng ta sợ nhất lúc đó có lẽ sẽ là vị cứu tinh của chúng ta.

nghe-thuat

Jen Zatorski, chủ tịch của Christie chi nhánh tại Mỹ, nói với một cuộc gọi hội nghị truyền thông rằng công ty đã phản ứng bằng cách đẩy nhanh việc lập trình lại nền tảng bán hàng trực tuyến bằng công nghệ riêng được phát triển trong thập kỷ qua.

Thị trường nghệ thuật và khách hàng của chúng tôi đã sẵn sàng và mong muốn cho loại hình giao dịch và giao dịch kỹ thuật số này, cô ấy giải thích.

Tôi nghĩ rằng các nhà đấu giá nhỏ sẽ thực sự đấu tranh vì điều này vì họ không có khả năng thanh toán để loại bỏ nó, ông Cl Clare McAndrew, CEO của Arts econom, nói với AFP.

Nhưng Pierce Noonan, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của nhà đấu giá có trụ sở tại London Dix Noonan Webb, nói rằng các công ty nhỏ có tiềm năng để phát triển mạnh.

Ngôi nhà của ông, chuyên về các đồ sưu tầm nhỏ như đồng hồ và đồ trang sức, đang lên kế hoạch tổ chức bán hàng trực tuyến vào tuần tới, với nhà đấu giá chủ trì tại nhà, nếu cần thiết.

nghe-thuat

Một phần của số tiền thu được sẽ được chuyển đến Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh.

Lưu lượng truy cập trang web của chúng tôi, nó không bao giờ bận rộn hơn lúc này, anh ấy nói thêm, giải thích rằng mọi người bị mắc kẹt ở nhà với rất ít tiền để chi tiêu.

Một sự thật đáng buồn của người Viking là nghệ thuật sống sót sau thảm họa, chuyên gia kinh tế nghệ thuật của Pa-ri, Kathryn Brown, đến từ Đại học Anh Loughborough, nói với AFP. Người dân tiếp tục mua tác phẩm nghệ thuật trong Thế chiến thứ nhất. Bạn có thể nhìn vào thư từ giữa nhà thơ Guillaume Apollinaire, viết từ các chiến hào đến một người bạn ở Paris, và biết nên mua tác phẩm nghệ thuật gì.

nghe-thuat

Chủ tịch của Christie, Jussi Pylkkanen cho biết họ chưa từng trải qua cảm giác thèm khát nghệ thuật từ những người mua trước đó của họ. Một vấn đề lớn hơn có thể là nguồn cung cấp các tác phâ,r, McAndrew giải thích. Vấn đề là mọi người có thể coi đó là thời điểm khó khăn để bán.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !