Tạo cảm hứng cho bản thân trong công việc

Cảm hứng là khúc dạo đầu cho mọi sự sáng tạo ,vậy làm thế nào để ta luôn giữ được cảm hứng trong công việc?Nguồn cảm hứng kết nối con người với những điều lớn lao hơn. Nó trao cho mỗi người lòng can đảm và sức mạnh để vượt qua chướng ngại, phát huy những khả năng lạ kỳ, khiến ta dám sống để thực hiện giấc mơ. Cảm hứng hiện diện khắp nơi. Chúng nằm ở vũ trụ, thiên nhiên, loài vật, con người xung quanh và ở trong chính mỗi người. Nói đến cảm hứng, người ta nghĩ ngay đến sáng tạo và thành công của các khoa học gia, văn sỹ, họa sỹ hay các thương gia tỷ phú. Không hẳn thế! Nguồn cảm hứng còn có khả năng biến đổi cả một con người bình thường Nhờ nhận biết, tận dụng và phát triển cảm hứng từ chính mình, ta nhìn ra hướng đi cuộc sống, lạc quan đối phó với những khó khăn, kiên trì đeo đuổi một giấc mơ và biến đổi mình thành con người mới. Nguồn cảm hứng không nhất thiết phải khiến ta muốn thành công bằng mọi giá. Đôi khi, nó đơn giản chỉ để giúp ta yêu cuộc sống này, giúp ta nhận ra còn nhiều thứ tuyệt vời đang diễn ra mỗi ngày.

Điều đầu tiên để có một cảm hứng tuyệt vời đó là bạn phải lạc quan:Chúng ta thường hay suy nghĩ tiêu cực khi gặp khí khăn hay cảm thấy quá thất vọng với cuộc sống hiện tại nhưng chỉ cần bạn có một suy nghĩ lạc quan tôi tin bạn có thể vượt qua.Suy nghĩ tích cực sẽ làm bạn giảm sự căng thẳng nghĩ được nhiều cách giải quyết hay hơn.Theo khảo sát thực tế cho thấy những người lạc quan thường thành công hơn lên hay giữ cho mình một suy nghĩ lạc quan nhé!

Điều thứ hai dung hòa cuộc sống công việc :Đôi khi chúng ta quá chăm chú công việc mà quên cuộc sống còn có muôn màu khác lên đừng để mình chết lặng trong bộn bề mà quên đi bản thân cũng cần được chăm sóc nhé!Bạn cần chia đều thời gian làm việc và thời gian cho bản thân cá nhân nha.

Điều thứ ba :Tìm hiểu những cái hay cái mới lạ ,đôi khi ta mải chạy theo lối mòn mà quên rằng có rất nhiều điều thú vị xung quanh mà ta không nhận ra chẳng hạn đã bao lâu bạn không xem một bộ phim yêu thích rồi,đã ba lâu bạn không tự mua cho mình một món đồ ưa thích rồi hoặc đã bao lâu bạn không làm một món ăn bạn yêu thích rồi……..tất cả đều quên lãng để rồi bạn cảm thấy chán ghét cuộc sống ,tin mình đi hãy tìm lại sự hứng thú qua những thứ bạn đã từng thích hoặc có thể làm mới nó

Điều thứ tư :Đi du lịch ,đã bao lâu rồi bạn chưa đi du lịch,một mình hay cùng bạn bè ,khi đi du lịch bạn sẽ cảm thấy tâm trạng tốt hơn rất nhiều .

Điều thứ năm:Mang niềm vui đến nới làm việc

Hãy học cách tự tạo niềm vui cho mình, không cần quá lớn lao nho nhỏ thôi là đủ vui cả ngày rồi. Cuối tuần bạn về quê, mang chút quà quê (nem chua hay gà đồi hay gì đi chăng nữa..) để cùng thưởng thức với đồng nghiệp, hay nhân dịp một ngày đẹp trời hãy rủ đồng nghiệp đi cafe, ăn trưa. Hoặc rủ đồng nghiệp tham gia các hoạt động ngoài giờ như chơi game, xem phim, shopping..

Bạn sẽ tận hưởng ngày làm việc của mình vui vẻ hơn đấy. Công việc cần ta nghiêm túc nhưng không có nghĩa bạn không được mang niềm vui đến nơi làm việc. Và nhất là chia sẻ niềm vui đó với mọi người xung quanh.

Điều thứ sau:Biến công việc thành sở thích

Thay vì bạn thích làm việc này, thích làm việc kia nên mới làm, vậy tại sao bạn không thử làm điều ngược lại? Hãy biến công việc đang làm thành sở thích khi ấy mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều. Ví dụ: Mình chưa từng nghĩ sẽ tham gia làm event,nhưng khi thử làm rồi biến nó thành sở thích thì thấy nó cũng hay ho lắm, thu nạp được nhiều kinh nghiệm hơn, biết thêm được nhiều thứ khác và không cảm thấy nhàm chán.

Mỗi sáng thức dậy, bạn hãy thử dành ra ít phút chọn cho mình một câu nói có thể tạo động lực và mang lại năng lượng sống. Lên danh sách các mục tiêu phải làm để hành động ngay kẻo hứng khởi nguội đi. Có mục đích để nhắm tới, ta mới nỗ lực hành động, từ đó duy trì ngọn lửa cảm hứng. Bạn cũng cần có một môi trường đầy động lực, có chung mục tiêu, được làm việc với những người nhiệt huyết như những nguồn tiếp lửa. Để cảm hứng mau tới, bạn cũng cần mạnh mẽ tìm tòi khám phá.

Cuối cùng, một số chuyên gia tâm lý đưa ra lời khuyên khá ngược đời. Đó là tận hưởng trước, hành động sau và hãy… lười một chút. Nghĩa là bạn hãy tận hưởng những gì mình thích trước rồi mới bắt đầu hành động dựa theo những cảm xúc ấy. Lười tức là cố gắng giữ khoảnh khắc dừng lại, cho trí óc đi lang thang một chút để tâm trí “tiêu hóa” những gì đã nghiền ngẫm trong đầu.

Cuối cùng, nếu các bạn muốn ứng tuyển vị trí sales marketing tiếng việt  tại Philippines. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !