Sân bay ở Philippines sẽ có trung tâm xét nghiệm nhanh để ngăn chặn Covid

Metro Manila (CNN Philippines) – Tất cả các sân bay trên cả nước sẽ được trang bị các phương tiện thử nghiệm Covid nhanh chóng, khi bộ giao thông vận tải tăng cường nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Thông báo này được đưa ra bởi ông Artemio Tuazon Jr thuộc Bộ giao thông vận tải trong cuộc họp báo online hôm thứ Năm, nơi ông lưu ý rằng các trung tâm kiểm tra sẽ được quản lý bởi các nhân viên y tế có trình độ.

Tất cả công nhân Philippines ở nước ngoài trở về sẽ được kiểm tra khi đến nơi, trước khi trải qua cách ly bắt buộc 14 ngày.

So với phản ứng chuỗi polymerase và xét nghiệm RT-PCR có thể mất hơn 24 giờ để có kết quả, thì xét nghiệm nhanh sẽ nhanh hơn nhiều vì chúng cho kết quả trong vòng một giờ. Tuy nhiên, bộ y tế trước đó đã cảnh báo việc sử dụng các xét nghiệm nhanh, theo đó nó cho kết quả nhanh chóng nhưng có thể không chính xác.

Bên cạnh xét nghiệm nhanh, ngành hàng không đã đưa ra các biện pháp khác để tăng cường nỗ lực chống lại COVID-19, cho đến nay đã lây nhiễm hơn 3,2 triệu người trên toàn cầu.

Theo các biện pháp phòng ngừa, chỉ những hành khách có giấy tờ du lịch thích hợp và những người đeo khẩu trang mới được phép vào nhà ga, Tuazon nói. Tất cả nhân viên sân bay cũng sẽ được yêu cầu mặc trang bị bảo hộ cá nhân phù hợp và các quy trình của hãng hàng không cũng sẽ tuân thủ các quy trình y tế nghiêm ngặt.

“Tất cả các hành khách khởi hành và đến sẽ được yêu cầu điền vào các biểu mẫu khai báo sức khỏe và định vị hành khách bằng điện tử,”ông nói thêm. Mục đích của việc theo dõi liên lạc trong trường hợp một hành khách đồng xét nghiệm dương tính với căn bệnh này.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Jim Sydiongco thuộc Cơ quan Hàng không Dân dụng Tổng Giám đốc Philippines cho biết các vật dụng vệ sinh và bồn rửa chân sẽ được cung cấp trong mỗi điểm ra vào của các sân bay. Khử trùng bề mặt thường xuyên chạm hoặc tiếp xúc.

Tình hình mới nhất về Covid 19 ở Philippines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !