Một số khu vực tại Philippines muốn được kiểm dịch chặt chẽ hơn

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 13 tháng 5) – Khi các hạn chế kiểm dịch được thông báo sẽ nới lỏng ở một số khu vực, một số quan chức chính quyền địa phương đang kêu gọi chính phủ quốc gia khôi phục các quy tắc phong tỏa chặt chẽ hơn.

Metro Manila, tỉnh Laguna và Thành phố Cebu là những khu vực duy nhất được kiểm dịch cộng đồng nâng cao được điều chỉnh sau ngày 15 tháng 5. Phần còn lại của đất nước sẽ nằm dưới sự kiểm dịch chung của cộng đồng (GCU) hoặc hoàn toàn không bị hạn chế khóa.

Các thị trưởng của Thành phố Cebu, Mandaue và Lapu-Lapu chính thức kêu gọi lực lượng đặc nhiệm COVID-19 của chính phủ quốc gia đặt các thành phố của họ dưới ECQ – hình thức kiểm dịch cộng đồng nghiêm ngặt nhất được thi hành tại nước này.

Thành phố Cebu thuộc MECQ, trong khi Mandaue và Lapu-Lapu sẽ thuộc vào GCQ từ ngày 16 đến 31 tháng 5.

“Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc khởi động lại nền kinh tế, nhưng điều này có thể làm tổn hại sức khỏe và sự an toàn của người dân chúng tôi”, Thị trưởng thành phố Cebu Edgardo Labella, Thị trưởng Mandaue Jonas Cortes và Thị trưởng Lapu-Lapu Junard Chan viết hôm thứ ba .

Labella cho biết ba thành phố đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 trên hơn 10.000 cá nhân. Trong số 1.600 người được xét nghiệm dương tính, hơn 90% không biểu hiện các triệu chứng giống cúm – điều này cho thấy sự nguy hiểm của việc cho phép mọi người di chuyển tự do hơn.

Trong khi đó, giám đốc điều hành địa phương của Thành phố Borongan – nơi không còn dưới bất kỳ hình thức kiểm dịch cộng đồng nào – lo ngại COVID-19 lây lan mà không có quy tắc phong tỏa.

Thị trưởng Jose Ivan Dayan Agda đã yêu cầu Thống đốc Đông Samar và IATF khu vực đặt thành phố theo ECQ hoặc GCQ từ ngày 16 đến 31 tháng 5.

Ông cho biết Thành phố Borongan không có bất kỳ thiết bị y tế chăm sóc đặc biệt nào để bảo vệ cư dân khỏi một ổ dịch có thể xảy ra. Thành phố vẫn không có COVID-19, nhưng Agda lo ngại điều này có thể sớm thay đổi với việc nới lỏng các hướng dẫn khóa máy.

“Chúng tôi tin rằng lý do tại sao thành phố của chúng tôi vẫn không có COVID-19 là vì việc chúng tôi áp dụng kiểm dịch cộng đồng nghiêm ngặt và việc dỡ bỏ nó vào thời điểm này sẽ khiến mọi nỗ lực của chúng tôi không hiệu quả và vô dụng”, thị trưởng viết.

Thành phố Navotas ở Metro Manila, thuộc MECQ, sẽ vẫn tuân theo các quy tắc kiểm dịch nghiêm ngặt.

Thị trưởng Navotas Toby Tiangco cho biết thành phố sẽ thực thi các quy tắc ECQ chặt chẽ hơn cho đến ngày 1 tháng Sáu để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 trong thành phố. Không rõ thành phố đã được chỉ định như vậy bởi

Người phát ngôn của Tổng thống Harry Roque hôm thứ ba giải thích rằng theo ECQ sửa đổi, chính quyền sẽ cho phép mở lại các nhà máy sản xuất và chế biến được lựa chọn nhưng phải hạn chế. Nhiều doanh nghiệp dự kiến sẽ được phép tiếp tục hoạt động khi lực lượng đặc nhiệm COVID-19 hoàn thành danh sách. Bởi vì sẽ có công việc trong các ngành công nghiệp mở cửa trở lại, cũng sẽ có “dịch vụ vận chuyển kèm theo”.

Các quan chức chính quyền địa phương được trao thẩm quyền đặt các barangay có nguy cơ cao với các trường hợp COVID-19 tăng đột biến theo luật ECQ nghiêm ngặt.

Việc kiểm dịch cộng đồng được cải tiến như là một “giai đoạn chuyển tiếp” sang kiểm dịch cộng đồng chung, Roque nói thêm.

Tình trạng dịch bệnh Covid 19 tại Philippines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !