Ít nhất 2.300 người đi biển Philippines đang cách ly chờ test Covid

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 16 tháng 5) – Ít nhất 2.300 người đi biển Philippines bị mắc kẹt trong các cơ sở kiểm dịch khác nhau, chờ kết quả xét nghiệm coronavirus.

Giám đốc điều hành tàu sân bay Philippines Restituto Padilla, Jr. nói với CNN Philippines hôm thứ Bảy rằng một số người đi biển Philippines đã ở trong các cơ sở kiểm dịch và tàu du lịch khác nhau trong gần một tháng rồi.

Padilla làm rõ rằng các số liệu thực tế có thể nhiều hơn bởi vì những con số họ chỉ bao gồm những con số được thống kê bởi công ty mà họ đã cung cấp cho.

Hơn 1.300 người đi biển Philippines đã trở về nhà của họ sau khi hoàn thành kiểm dịch 14 ngày và xét nghiệm âm tính với COVID-19, Padilla nói.

Những người đi biển trở về Philippines trải qua xét nghiệm RT-PCR, đưa ra chẩn đoán xác định cho bệnh nhân COVID-19. Mặc dù đây là bài kiểm tra tiêu chuẩn Vàng, “phải mất ít nhất 24 giờ để xử lý, đôi khi còn lâu hơn do tắc nghẽn.

Phó giám đốc điều hành Vince Dizon trước đó nói rằng chính phủ sẽ ưu tiên 25.000 OFW trở lại để xét nghiệm trong tháng này, để những người không có coronavirus sẽ được phép trở về quê hương sớm nhất có thể.

Bộ Ngoại giao đã báo cáo hôm thứ Năm ít nhất 19.064 người đi biển Philippines đã được đưa về Philippines trong bối cảnh đại dịch COVID-19, với hàng ngàn người dự kiến ​​trong những tuần tới.

Tuy nhiên, những người đi biển Philippines đã trải qua những khó khăn ngay cả sau khi trở về nhà, với một số người được yêu cầu thanh toán hóa đơn khách sạn nơi họ đã trải qua kiểm dịch 14 ngày bắt buộc, bởi vì các cơ quan quản lý của họ đã không hỗ trợ.

Khi CNN Philippines nêu vấn đề này với Cơ quan phúc lợi lao động nước ngoài, Quản trị viên của OWWA Hans Cacdac cho biết họ đã sẵn sàng giúp đỡ những người đi biển bị ảnh hưởng, nhưng làm rõ rằng các cơ quan quản lý phải trả chi phí cho việc cách ly công nhân của họ.

Cacdac nói thêm rằng nhiều người đi biển từ các tàu du lịch dự kiến sẽ đến, vì ngành này là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cuộc khủng hoảng toàn cầu và sẽ mất một thời gian trước khi họ tiếp tục hoạt động.

Trong khi đó, hàng trăm công nhân tàu du lịch Philippines ở Đức đã yêu cầu chính phủ giúp họ trở về Philippines.

Người dân Philippines bị ảnh hưởng bởi Covid 19.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !