Hành trình Bâtnes 5 ngày (PHẦN 2)

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đi du lịch đến Batanes? 

Mùa khô sẽ là từ tháng 12 đến tháng 5 (với tháng 4 là khô nhất). Đây là thời gian an toàn nhất để đi nếu bạn không muốn bị mắc kẹt hoặc chuyến bay của bạn sẽ bị hủy / hoãn vì thời tiết xấu. Điều này là do các tháng còn lại thường có mưa, trong đó tháng 8 là tháng chúng ta chủ yếu gặp bão.

Things to do in Batanes, Transportation around Batanes, Batanes tourist spots, atms in batanes, wifi connection in batanes, how to go to Batanes, Basco lighthouse, sunset in basco light house, dinner in basco lighthouse

Nơi để có được chuyến bay tốt nhất ?
Batanes chủ yếu được đi bằng đường hàng không và thời gian di chuyển từ Manila có thể mất 1 đến 2 giờ tùy thuộc vào hãng hàng không. Đến nay, với quy mô sân bay của Basco (nhỏ và không thể mở rộng ), chỉ có một số hãng hàng không đang hoạt động:

  • Philippines Air (PAL Express):  các chuyến bay hàng ngày thường khởi hành và đến vào buổi sáng
  • SkyJet Air:  chỉ vào thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu thường khởi hành và đến vào buổi sáng
  • Wakay Air:  các chuyến bay hàng ngày thường khởi hành và đến vào buổi sáng

Giá vé khá đắt đỏ – nó có thể dao động từ 4.000 Php đến 15.000 Php (trung bình, nó có giá 7.000 Php trở lên). Nếu bạn không có đủ ngân sách tiết kiệm, làm thế nào bạn có thể nhận được các giao dịch chuyến bay rẻ hơn?

  • Khuyến mãi: Có các đại lý cấp 2 thường xuyên đang được thực hiện khuyến mãi bởi các hãng hàng không ở trên và nếu bạn may mắn, bạn có thể bắt chuyến bay chỉ với 500 Php!
  • Nhà điều hành tour:  Bạn cũng có thể đăng ký hoặc thường xuyên hỏi thăm web điều hành tour Batanes để bạn được thông báo khi có khuyến mãi.

Từ sân bay, bạn có thể đi bộ đến thị trấn thích hợp để đến khách sạn của bạn (t thị trấn thực sự nhỏ). Nếu không, bạn có thể đi xe ba bánh ở đó hoặc sắp xếp một chiếc xe đón khách trước đó. 

Ở đâu ?
Các lựa chọn hàng đầu trong khu vực Basco sẽ là
Tiết kiệm:  Troy’s Lodge ,   DDD Habitat trọ House
Trung bình: Midtown Inn ,  Batanes Seaside Lounge hoặc AirBnB
Sang, xịn, mịn:  Fundaci Pacita

* Để biết thêm lựa chọn khách sạn Batanes và giá tốt nhất hoặc ưu đãi đóng gói, tôi khuyên bạn nên kiểm tra Agoda và Booking.com . (Nếu bạn khá thích thuê những căn nhà hoặc căn hộ tiện nghi nhưng giá cả phải chăng, hãy luôn kiểm tra AirBnB ).

Things to do in Batanes, Transportation around Batanes, Batanes tourist spots, atms in batanes, wifi connection in batanes, how to go to Batanes, Tayid lighthouse

Thế còn tiền ?
Không có cơ sở đổi tiền ở Batanes, nhưng có một vài máy ATM (Landbank và PNB). Tốt nhất là bạn nên mang tiền mặt peso của Philippines trước và đừng bận tâm rút thẻ tín dụng vì không có cơ sở nào trên đảo chấp nhận thẻ.

Làm thế nào để có được xung quanh ?
Bằng xe jeepney . Họ đi vòng quanh đảo Batan từ 5:00 sáng đến 5:00 chiều. Nếu nghi ngờ lừa đảo, bạn hãy nói chuyện trước với một vài người địa phương. Họ đều có thể nói được tiếng Anh.

Things to do in Batanes, Transportation around Batanes, Batanes tourist spots, atms in batanes, wifi connection in batanes, how to go to Batanes, Sabtang island, tinan viewpoint

Bằng xe ba bánh. Bạn có thể sắp xếp việc này với khách sạn của bạn, một chuyến đi du lịch hoặc trực tiếp với một người lái xe ba bánh. 

Things to do in Batanes, Transportation around Batanes, Batanes tourist spots, atms in batanes, wifi connection in batanes, how to go to Batanes, Diura Fishing village

Bằng xe máy hoặc xe đạp.  Bạn có thể thuê một chiếc xe máy bắt đầu từ 500 Php một ngày (giá có thể tăng nếu bạn muốn có người hướng dẫn / tài xế, nếu bạn muốn một chiếc xe máy lớn hơn). Và nếu bạn muốn thuê mỗi giờ, có thể khoảng 150 Php mỗi giờ. Một chiếc xe đạp đơn giản sẽ có giá khoảng 300 Php mỗi ngày (hoặc 25 Php mỗi giờ). Nếu nghi ngờ nơi cho thuê, chỉ cần hỏi một người địa phương và họ sẽ hướng dẫn bạn đến đúng nơi.

Bằng xe hơi. Nếu bạn đến với một nhóm lớn, tốt nhất nên thực hiện một chuyến tham quan bằng xe tư nhân để có trải nghiệm không rắc rối.

Bằng thuyền. Để đến các hòn đảo có người ở khác là Sabtang và Itbayat, bạn sẽ phải trải qua một chuyến đi thuyền thú vị với những chiếc thuyền địa phương được gọi là ‘ faluwa’ .

Things to do in Batanes

Các chuyến đi bằng thuyền Sabtang (kéo dài khoảng một giờ) khởi hành từ cảng Ivana từ 6:00 sáng đến 7:00 sáng – bạn có thể đến cảng này từ Basco bằng cách thuê một chuyến xe khứ hồi ba bánh có giá khoảng Php 440.

Chuyến đi thuyền tốn 100 Php mỗi người mỗi cách và một khi bạn đến Sabtang, bạn sẽ phải trả 200 Php phí môi trường tại văn phòng du lịch.

Sau đó, bạn có thể đi thuyền trở lại Ivana bắt đầu từ 8:00 sáng đến 2:00 đến 3:00 chiều (tùy thuộc vào thời tiết, vẫn có thể có thuyền vào lúc 5:00 PM nhưng tốt nhất là nên đến cảng Sabtang trước lúc 2:00 chiều – hoặc tốt hơn nữa, chỉ cần hỏi người dân địa phương thời gian ước tính cho chuyến đi cuối cùng trở lại Ivana).

Các chuyến đi bằng thuyền của Itbayat có sẵn từ Basco mỗi ngày từ 6:00 sáng đến 9:00 sáng vào buổi sáng và từ Itbayat đến Basco, khoảng 11:00 AM đến 2:00 PM.

 Mỗi người, bạn sẽ phải trả 450 Php một chiều. Nếu bạn không bắt được thuyền, không có khách sạn nào trên đảo nhưng bạn luôn có thể sắp xếp một homestay với người dân địa phương hoặc với hướng dẫn viên du lịch của bạn.

Ngoài ra còn có 3 nhà khai thác thuyền đi đến Itbayat là Itransa, Ocean Spirit và Veronica. 

Mike Hr

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !