Hành trình Bantanes trong tầm 5 ngày (p1)

Một nơi cực đẹp, xa xa về phía bắc của Philippines, Batanes là một nhóm các hòn đảo chứa đầy những vùng đất, đồng cỏ rộng lớn, những ngọn đồi thoai thoải. Những ngọn núi lửa cao chót vót, những vách đá ấn tượng và nước trong vắt – vẻ đẹp hoang sơ của nó vẫn còn được bảo tồn đến ngày nay, như một số người nói , là bằng chứng của người dân địa phương tôn trọng quy luật tự nhiên. 

Transportation around Batanes, Batanes tourist spots, atms in batanes, wifi connection in batanes, how to go to Batanes, views from the airplane for Batanes

Tuy nhiên, cách xa đất liền, các chuyến bay xa hoa và thay đổi thời tiết đột ngột có thể khiến chuyến đi trở thành một nhiệm vụ bất khả thi. Trong thực tế, những điều này đã làm cho các hòn đảo trở thành một thiên đường khó với tới; nhưng giống như một thử thách, càng khó thì lại càng muốn chinh phục. Càng cấm thì lại càng cố.

Things to do in Batanes

Đối với những người may mắn đã đến thăm Batanes, một điều khá phổ biến khi nghe họ nói rằng địa hình gần giống với New Zealand, Ireland hoặc Cao nguyên Scotland. Tôi mới chỉ đến New Zealand và tôi thấy có sự giống nhau. Oh well! giống nhau vì đều là thiên đường cả mà.

Things to do in Batanes, Transportation around Batanes, Batanes tourist spots, atms in batanes, wifi connection in batanes, how to go to Batanes, Homoron Blue Lagoon in Batanes

Tôi đã chứng kiến nhiều khách du lịch đến đây và thốt lên trầm trồ. Tôi thì sao? Tôi chỉ đứng đó và nghĩ thầm, Điều này thật tuyệt. Và đó là nó. Chắc mỗi người có cảm nhận khác nhau.

Điều này KHÔNG phải để nói rằng những nơi đó không tuyệt vời – bởi vì chúng rõ ràng rất đẹp! Có lẽ vì nó mang một nỗi buồn man mác nào đó, mà tôi thì vẫn thích đến những nơi sôi động hơn. Có lẽ để say wow, tôi cần nhiều hơn thế.

Things to do in Batanes, Transportation around Batanes, Batanes tourist spots, atms in batanes, wifi connection in batanes, how to go to Batanes, Sabtang lighthouse

Đương nhiên, với người dân địa phương, tôi vẫn hỏi rất nhiều, những lời khuyên và những điều hàng đầu cần làm trong Batanes. Tuy nhiên vì vẫn giữ vẻ hoang sơ gần như tuyệt đối, nên dịch vụ quanh đây vẫn chưa phát triển cho đến mãi gần đây. Khi du lịch phát triển và nhiều người biết đến hơn.

Bây giờ không có gì khó chịu, hãy để tôi cho bạn một ý tưởng về các hoạt động mà bạn có thể làm khi bạn ở những hòn đảo này, giả sử,  5 ngày ! Hãy yên tâm, bạn có thể điều chỉnh nó xung quanh tùy thuộc vào thời gian lưu trú của bạn. Tận hưởng nó nhé!
.

HƯỚNG DẪN DU LỊCH TRƯỚC BATANES

Vài điều cơ bản về Batanes trước khi chúng ta lên đường.

Bản đồ quần đảo Batanes

Nhỏ và gần Đài Loan hơn Philippines. Nó bao gồm 10 hòn đảo nhưng chỉ có 3 hòn đảo có người ở, cụ thể là: Batan, Sabtang, & Itbayat – với Batan là hòn đảo chính và là nơi có dân cư đông nhất với 6 quận.

Người dân địa phương tự gọi mình là người Ivatan. Nguồn gốc chính xác của dân địa phương vẫn chưa được xác nhận cho đến nay và nhóm thiểu số này có tổng dân số chỉ khoảng 17.000 ~, khiến BATANES trở thành tỉnh nhỏ nhất trong cả nước. Ngôn ngữ của họ cũng được gọi là Ngôn ngữ Ivatan , được coi là duy nhất với ngôn ngữ của  Tagalog , ngôn ngữ chính ở Philippines; do đó, Ivatan không chỉ đơn thuần là một thổ ngữ mà giờ đây nó được coi là một ngôn ngữ độc đáo.

Tỷ lệ tội phạm rất thấp.  Trên thực tế, hầu như không có tội ác nào có thể được quy cho bản chất tốt của người Ivatan cũng như sự nghèo đói không tồn tại ở các đảo. ‘Tội phạm’ chính duy nhất mà họ từng thấy ở quê nhà là ngư dân Đài Loan thường bị bắt trên biển khi họ vượt biên giới Philippines để đánh bắt cá bất hợp pháp, v.v … Chắc chắn, Ivatans có thể chỉ là một trong những người đẹp nhất và đáng tin cậy nhất mà bạn từng gặp trong chuyến du lịch của mình! Để chứng minh điểm này, họ có những cửa hàng “trung thực” trên đảo, mọi người tự lấy đồ và để lại tiền cho đồ mình đã lấy. Và chưa thấy ai kêu ca họ bị lừa hay mất mát cái gì cả.

Things to do in Batanes, Transportation around Batanes, Batanes tourist spots, atms in batanes, wifi connection in batanes, how to go to Batanes, Chavayan Stones houses

Kinh nghiệm 4 mùa. Đây không phải điều phố biến, nhưng Batanes có những ngày rất lạnh và lạnh từ tháng 11 đến tháng 2, với những tháng nóng nhất từ ​​tháng 3 đến tháng 5 (với tháng 4 là khô nhất). 

Những tháng còn lại thường có mưa và tháng 8 là tháng chủ yếu trải qua bão – nói về bão, Philippines năm nào chả có vài chục cơn bão to, nhỏ “ghé thăm”, họ KHÔNG thực sự bị vùi dập bởi thời tiết xấu . Vì vậy bạn cũng nên cân nhắc thời gian để đi nhé.

Mike Hr

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !