HabitBull – Ứng dụng trên smartphone giúp xây dựng một thói quen mới

Chúng ta thường nghe nói rằng, hành động sẽ tạo thói quen, và thói quen sẽ tạo nên tính cách. Dưới đây là HabitBull – ứng dụng trên smartphone giúp xây dựng một thói quen mới. Mời các bạn tham khảo.

HabitBull là gì?

HabitBull (Ứng dụng để xây dựng một thói quen mới)“Hành động tạo ra thói quen. Thói quen tạo ra giá trị và giá trị tạo nên vận mệnh” – Mahatma Ghandi. Luyện tập những thói quen như thể dục, đọc sách hằng ngày, quản lý chi tiêu…chắc hẳn chúng ta đã nghe ra rả rất nhiều lợi ích nếu ta sỡ hữu các thói quen như thế.

Đây là một dạng app Habit Tracker, ở đây mình sử dụng ứng dụng HabitBull để build và tracking toàn bộ thói quen mới mà mình hình thành trong suốt hơn 1 năm. Và nhờ hỗ trợ của app, cho đến hiện tại mình cam kết rằng hầu hết những thói quen mình build đều gần như đã trở thành các hoạt động bình thường hằng ngày cũng như hàng tuần của mình mà không cần tốn quá nhiều nỗ lực.

HabitBull sẽ không áp dụng qui luật 21 ngày để hình thành một thói quen mới, qui luật mà mọi người vẫn thường nghe, mà nó sẽ áp dụng qui luật 66 ngày. Cá nhân mình trải nghiệm thì thật sự sau qui luật 21 ngày thì thói quen mới đó vẫn chưa hoàn toàn hòa nhập tự nhiên vào cuộc sống của chính mình. Mình cảm nhận phải ít nhất sau hơn 2 tháng (66 ngày) các thói quen đó trở nên hành động tự nhiên cũng giống như việc mình đánh răng hằng ngày vậy.Cách sử dụng: đơn giản bạn download Habitbull, set target chi tiết với tần suất cụ thể.

Một số ví dụ sử dụng HabitBull

Ví dụ 1: mình set up thói quen đọc sách 30p-1 tiếng sau khi ngủ dậy, tần suất hằng ngày. Ngày nào mình làm thì làm điều đó thì mình sẽ tick vào app, các ngày sẽ nối liên tiếp nhau cho đến khi nào đủ 66 ngày thì mình thành công. Với bất cứ một ngày mình quên thì liên kết đó mất đi và sẽ reset đếm lại từ đầu.

Ví dụ 2: mình set up thói quen chạy bộ, tần suất 3 ngày/ tuần. Trường hợp xảy ra nếu từ thứ 2-thứ 5 mình quá bận ko chạy được thì mình vẫn tick vào app ok, nhưng mình sẽ có được cái nhìn tổng quan là bắt buộc ba ngày còn lại trong tuần (T6-T7-CN) mình phải xách giày lên giày, nếu không thì kẻo dữ liệu lại bị reset về 0.Đặc biệt, HabitBull có tab để mình có cái nhìn tổng quan toàn bộ quá trình và chi tiết các thói quen mà mình đang xây dựng

Link research build habit trong 66 days: https://onlinelibrary.wiley.com/doi/abs/10.1002/ejsp.674

Chúc các bạn thành công !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !