ĐÓI VÀ CHÁN? THEO KHOA HỌC, ĐÓ LÀ MỘT ĐIỀU BÌNH THƯỜNG

Vâng vẫn là cách ly!

Bank chán ở nhà và bạn ở trong nhà thật sự chán!!!!

Buồn ngắt và chán, xuất hiện mọi lúc mọi nơi, với tần số dày đặc.

Không có gì lạ khi chúng ta liên tục muốn ăn vặt khi chúng ta buồn chán? Tại sao điều đó xảy ra?! Bạn bị kẹt ở nhà suốt thời gian và bạn ăn vặt không ngừng nghỉ!

Và đôi khi có vẻ như tôi bạn bao nhiêu , bạn vẫn không hài lòng. Có chuyện gì thế?

Tất nhiên, tôi cần câu trả lời. Và đoán xem? Đó thực sự là một điều khá là lý thú! VÂNG. Một điều thực sự, khoa học.

Có phải tất cả trong bộ não của bạn?

Nếu bạn ăn bữa ăn hoặc bữa nhẹ vào cùng một thời điểm mỗi ngày, rất có thể bộ não của bạn sẽ được lập trình, mong đợi thức ăn vào khoảng thời gian đó. Bụng của bạn sẽ bắt đầu càu nhàu một chút ngay cả khi bạn không đói.

Nó hoạt động theo cùng một cách với tâm trạng của bạn! Nếu bạn đặt pizza mỗi khi bạn buồn, rất có thể bạn sẽ thèm ăn pizza mỗi khi bạn cảm thấy thất vọng.

Điều đó có nghĩa là cảm thấy đói khi bạn buồn chán có lẽ không phải là sự trùng hợp, mà là thói quen. Các chuyên gia thực sự gọi nó là sự điều hòa của cơ thể . Về cơ bản trong não của bạn, sự buồn chán có thể chỉ báo hiệu thời gian ăn nhẹ. Điều này không tốt nếu bạn đột nhiên buồn chán thường xuyên hơn.

Ở cấp độ nghiêm trọng hơn

Oooh giờ thì đi sâu hơn xem nào!

Có một loại hóa chất nhỏ gọi là dopamine trong não, khiến bạn có tâm trạng tốt. Nó được gọi là hóa chất cũng được, tuy nhiên, tôi thích dùng từ phần thưởng hơn vì nó thường được não bạn phát ra khi bạn cảm thấy hài lòng hoặc hạnh phúc. Và với các bạn, thức ăn là phần thưởng cho bộ não của bạn. Khi nó buồn chán, nó cần nhiều năng lượng hơn để tiết ra Dopamine, và nó cũng cần được thưởng.

Khi bạn chán và bạn ăn thứ gì đó ngon, cơ thể bạn sẽ tiết ra dopamine. Đột nhiên, bạn không cảm thấy quá, mehhhh, buồn!

Và đoán xem? thức ăn vặt được biết là kích hoạt giải phóng dopamine nhiều hơn. Tôi đoán đó là lý do tại sao tôi thường không thèm ăn cải xoăn, súp lơ khi tôi cảm thấy buồn chán và ăn vặt. Ốc xào, nem chua rán, hấp dẫn hơn nhiều.

Về cơ bản, chán ăn là một hình thức về cảm xúc ăn uống! 

Bạn chưa bao giờ thực sự nghĩ về nó theo cách đó, phải không? Nhưng nó hoàn toàn có ý nghĩa!

Khi chúng ta chán nản trong tâm trí, chúng ta ăn để đối phó. Tìm một bữa ăn nhẹ ngon tuyệt. Phá vỡ khoảng thời gian khủng hoảng này và đưa chúng ta ra khỏi sự buồn chán đó. Chúng ta cảm thấy tốt hơn, đó là lý do tại sao thật dễ dàng để khi chán, ăn vặt lại trở thành thói quen.

Làm thế nào để bạn biết nếu bạn THỰC SỰ đói?

Được chứ. Đây là nơi chúng ta chú ý và làm việc với một điều nhỏ gọi là suy nghĩ trong tiềm thức. Lần tới khi bạn cảm thấy một cuộc tấn công, cơn thèm ăn vặt đang đến, hãy dừng lại một chút trước khi bạn nhìn vào phòng bếp hoặc bốc điện thoại gọi ship.

Nếu bạn đã ngồi một lúc , hãy làm gì đó hoạt động trong vài phút như đi bộ hoặc gấp đồ giặt mà bạn tiếp tục bỏ qua. Sau đó, xem xem nếu bạn vẫn còn đói hay không.

Bạn đã ăn gì hôm nay? Nếu bạn ăn vớ vẩn cả ngày, có lẽ bạn sẽ không cảm thấy hài lòng (hay nói chung là thỏa mãn). Tập trung vào thực phẩm có protein, chất béo và chất xơ lành mạnh để duy trì năng lượng và no lâu hơn.

Điều chỉnh cảm xúc của bạn. Trở nên buồn chán có thể kích hoạt những cảm giác khác như lo lắng và buồn bã. Thiếu kích thích và thói quen thực sự có thể gây ra một số sự cốĐẶC BIỆT trong những ngày cách ly này. Nếu bạn biết cơn đói của bạn gắn liền với cảm xúc của bạn, hãy nghĩ ra một số cách khác để đối phó. Bạn biết tôi sử dụng làm việc như là thức ăn của mình nhưng thực sự, mọi thứ đều hiệu quả! Những thứ như viết nhật ký, thiền hay gọi một người bạn cũng rất tuyệt.

Nếu bạn nghĩ như vậy, hãy đứng dậy và di chuyển và uống một chút nước, và bạn vẫn đói, hãy ăn! Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn lâu hơn nếu bạn đi cho một cái gì đó lành mạnh.

Nếu bạn vẫn chưa thoát được khỏi sự cám dỗ, đừng tạo cho mình một khoảng thời gian khó khăn. 

Chẳng có phán xét nào đâu !

Bởi vì đôi khi ăn theo cảm xúc (hoặc trong trường hợp này, ăn vì bạn tự thấy đói) sẽ chiến thắng. Và nó cũng okie thôi, ít nhất, bạn sẽ không thấy buồn trong một lúc

Tuy nhiên, bạn cần thực hành, tự tạo thói quen trong hành động và suy nghĩ và điều chỉnh cơn đói một cách thực sự. Bạn hoàn toàn có khả năng thay đổi thói quen của mình theo thời gian, nhưng hãy cho mình THỜI GIAN. Tôi cũng sẽ làm việc này! Bụng tôi to lắm rồi đây này!!!

Mike

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !