Chính phủ Philippines xem xét mở lại sân bay tại các khu vực CGQ

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 2 tháng 5) – Bộ trưởng Giao thông Arthur Tugade đã nói với Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines (CAAP) và các quan chức sân bay khác xem xét mở sân bay tại các khu vực thuộc khu vực cách ly chung.

“Sau đó, việc mở lại các sân bay trong khu vực GCQ sang hàng không thương mại sẽ dần dần bắt đầu các hoạt động hàng không hiện đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Điều này sẽ giúp cải thiện cho du lịch trong nước. Điều này cần được xem xét nghiêm túc,” ông nói.

Tại cuộc họp, Tổng giám đốc CAAP, Đại úy Jim Sydiongco cho biết các hãng hàng không đã có mạng lưới trong Visayas và Mindanao và chúng có thể được sử dụng để thực thi các hướng dẫn của Tugade.

“Một số hãng hàng không có thể dễ dàng thực hiện các chuyến bay liên đảo để phục vụ các cộng đồng từ một khu vực GCQ đến một khu vực GCQ khác bằng cách sử dụng các tuyến hàng không Visayas hoặc Inter Mindanao,” ông nói.

Thực tế, Sydiongco cho biết, mô hình Hub và Spoke là nơi các hãng vận tải có thể sử dụng các sân bay khu vực làm trung tâm thay thế trong khi các sân bay khác đóng cửa và không thể hoạt động thường xuyên.

“Chúng tôi muốn vận hành phương pháp này trước cuối tuần tới, nhưng tất nhiên việc này sẽ không ảnh hưởng đến các giao thức an toàn và sức khỏe do IATF và Bộ Y tế quy định.” Bộ trưởng Tugade cho biết.

Trong khi đó, Malacañang cho biết một số dịch vụ thuê xe sẽ được phép hoạt động với công suất giảm ở các khu vực thuộc khu vực cách ly chung của cộng đồng.

Taxi sẽ được cho phép, nhưng hành khách của họ sẽ bị hạn chế. Điều tương tự cũng áp dụng cho TNVS hoặc Grab. Nhưng những điều này sẽ chỉ được cho phép trong GCQ chứ không phải ECQ.

Roque nói rằng xe ôm công nghệ sẽ vẫn bị cấm, vì chúng vi phạm các quy tắc xa cách xã hội.

Xem thêm ảnh hưởng từ Covid 19 tại Philippines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !