Chính phủ đe dọa đóng cửa tạm thời các trung tâm thương mại nếu không áp dụng giãn cách vật lý

Metro Manila (CNN Philippines, 17 tháng 5) – Bộ Nội vụ và Chính quyền địa phương cảnh báo sẽ đóng cửa các trung tâm mua sắm không thực hiện các giao thức xa cách vật lý, khi các biện pháp phong tỏa được nới lỏng tại Metro Manila.

Thư ký DILG, ông Eduardo Año cho biết ông đã chỉ thị cho Cảnh sát Quốc gia Philippines và tất cả các đơn vị chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ tất cả các trung tâm và đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn y tế tối thiểu và các biện pháp kiểm dịch mà lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan (IATF) khuyến nghị.

Tất cả các Chỉ huy Cảnh sát và Chỉ huy của PCP nên đi vòng quanh tất cả các trung tâm trước khi mở cửa và trong giờ hoạt động. Nếu các trung tâm không thể tuân thủ các tiêu chuẩn sức khỏe tối thiểu, PNP có thể đóng cửa các trung tâm và buộc các chủ sở hữu trung tâm vi phạm Đạo luật Bayanihan đối với Đạo luật Heal As One, Año nói.

Theo giám đốc DILG, chỉ những người được ủy quyền mới được phép ra khỏi nhà và chỉ có một thành viên trong gia đình được giao nhiệm vụ đi ra ngoài để mua hàng hóa thiết yếu.

“Chúng tôi không thể khiến cuộc sống của người dân gặp nguy hiểm, đó là lý do tại sao chúng tôi buộc các chủ sở hữu trung tâm, quản lý trung tâm phải chịu trách nhiệm trong việc thực hiện các tiêu chuẩn sức khỏe tối thiểu cần thiết.” ông trao đổi với CNN

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Panfilo trong Ping Ping Lacson cho biết IATF nên xem xét lại quyết định của mình khi cho phép mở lại các trung tâm mua sắm.

Chúng tôi chưa đi qua làn sóng đầu tiên, vì vậy tôi không chắc chắn về làn sóng thứ hai, Lau Lacson nói. Tôi nghĩ rằng IATF nên xem xét lại quyết định của họ về việc mở trung tâm thương mại và các cơ sở tương tự khác trừ khi quan sát nghiêm ngặt và các giao thức khác được giám sát.

Vào Chủ nhật, Người phát ngôn của Bộ Y tế Maria Rosario Vergeire cũng lên tiếng về mối quan tâm của bà về số lượng người đổ xô đến các trung tâm thương mại.

“Đây thực sự là một sự thay đổi hoặc chuyển đổi để chúng tôi có thể dễ dàng kiểm dịch cộng đồng. Nhưng nếu chúng ta thấy các trường hợp đột nhiên tăng đột biến, có khả năng lớn là chúng ta cần phải thực hiện phong tỏa khác, nếu các trường hợp sẽ tăng.” Bà cho biết.

Tìm hiểu thêm về đại dịch Covid 19 tại Philippines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !