Cập nhật tình hình Covid-19 tại Philippines

Chiều nay ngày 14/5/2020, Bộ ý tế Philippines DOH đã công bố thêm 258 trường hợp nhiễm mới Covid-19. Nâng tổng số người nhiễm lên thành 11.876 người.

Ngoài ra, cũng trong hôm nay ghi nhận thêm 18 ca tử vong và 86 ca phục hồi mới. Tổng số người tử vong hiện tại của Philippines vì Covid-19 là 790 người. Số người hồi phục là 2337 người.

Tính đến hiện tại, Philippines vẫn là ổ cihj lớn thứ 3 Đông Nam Á sau Singapore và Indonesia.

Một số tin tức khác

Ngày hôm nay 14/5, 190 công dân Việt Nam được đón về nước trên chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airline. Được biết 190 công dân này chủ yếu là người già, trẻ em, du học sinh, khách du lịch bị mắc kẹt tại Philippines trong đợt dịch bệnh lần này.

Trụ sở của khu cảnh sát phía đông tại thành phố Pasig đã bị khóa trong khi 24 nhân viên cảnh sát có kết quả dương tính với Covid-19.

Bộ trưởng Bộ Ngân sách và Quản lý đã cấp 1 tỷ GBP dưới dạng hỗ trợ tài chính cho người lao động Philippines ở nước ngoài bị ảnh hưởng bởi đại dịch coronavirus, Bộ trưởng Lao động Silvestre Bello III cho biết hôm thứ Năm.

Bộ Nội vụ và Chính quyền Địa phương (DILG) đã ban hành lệnh giải thích nguyên nhân vì sao 43 thị trưởng lại có “thành tích kém” trong việc phân phối viện trợ tiền mặt của chính phủ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !