Cập nhật tin tức Covid-19 tại Philippines

Tính đến 16h00 chiều nay 10/5/2020, Philippines đã ghi nhận thêm 184 người nhiễm với Covid-19, cùng với đó là có thêm 15 người chết và 82 người hồi phục. Tổng cộng quốc gia này đã có 10.794 người nhiễm Covid-19. Trong số này có 719 người chết và 1924 người hồi phục.

Tính đến hiện tại, Philippines là nơi có số người nhiễm Covid-19 cao thứ 3 tại Đông Nam Á, sau Singapore và Indonesia.

Một số tin tức khác

Cũng trong hôm nay, Đại sứ quán Trung Quốc cho biết họ đã ra mắt Phòng thí nghiệm bệnh lý phân tử và chẩn đoán Huo-Yan ở Pampanga để giúp Philippines tăng cường khả năng xét nghiệm hàng ngày và giảm thiểu sự lây lan của bệnh coronavirus.

Với cơ sở mới, quốc gia này hiện có thể kiểm tra thêm 3.000 mẫu mỗi ngày, “điều này sẽ mở đường cho việc nối lại công việc và cuộc sống bình thường sớm nhất”, đại sứ quán Trung Quốc nói trong một thông cáo báo chí.

Sân bay quốc tế Philippines NAIA mở lại một số chuyến bay quốc tế vào một số ngày nhất định bắt đầu từ ngày 11 tháng 5, CAAP cho biết.

Cư dân trở về, người mang hộ chiếu Philippines, chức sắc và nhà ngoại giao nước ngoài được phép tham gia các chuyến bay thương mại trong nước theo lịch trình, trong khi khách du lịch vẫn không được phép vào nước này.

Tập đoàn San Miguel đã mở các cửa hàng thí điểm cho sản phẩm tươi sống địa phương trong nỗ lực giúp nông dân bị ảnh hưởng bán cây trồng của họ trong cuộc khủng hoảng COVID-19.

Trong một tuyên bố hôm Chủ nhật, SMC cho biết các cửa hàng tại hai trạm Petron, ở Katipunan (gần phân khu La Vista) và trạm Zabarte ở Caloocan, hiện đang hoạt động.

Động thái này, với sự hỗ trợ của Chương trình nông nghiệp Kitawa ng Ani của Bộ Nông nghiệp Kita, nhằm mục đích cung cấp một nền tảng không chỉ cho nông dân địa phương bán sản phẩm của họ mà còn cho người dân gần đó dễ dàng tiếp cận thực phẩm tươi và tốt cho sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !