Cách làm trà sữa trân châu tại nhà

Trà sữas là một thức uống được rất đông đảo mọi người ưa thích ,thức uống này đã làm một cơn bão cũng là một nước giải khát không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày .Vậy mấy ai biết những cốc trà sữa thơn ngon lại có thể tự làm tại nhà ,sau đây ta cùng xem cách làm tà sữa nha

Đầu tiên nguyên liệu cần chuyển bị:

  • Trà: có rất nhiều loại trà trên thị trường hiện tại nhưng loại trà mà nhiều người ưa thích nhất đó là hồng trà.
  • Bột sữa: Bột sữa thường được dùng để pha chế trà sữa trân châu vì sử dụng bột sữa sẽ giữ nguyên được vị của trà, không làm trà mất đi mùi thơm vốn có như lúc sử dụng sữa đặc hay sữa tươi. Ở đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn dùng bột sữa Teamate, một loại bột mà tôi rất ưng ý vì vừa ngậy mà lại giữ được vị trà một cách đậm đà nhất.
  • Đường vàng.
  • Trân châu

Cách làm:

Pha trà sữa

– Cho trà túi lọc vào với 300ml nước sôi để 5 – 10 phút cho tan trà và cũng chờ nguội bớt. Sau đó vớt túi lọc ra, cho sữa đặc vào khuấy tan. Thêm sữa tươi khuấy đều và cất vào tủ lạnh.

– Với trà khô cho vào ấm rót nước sôi vào để 10 phút cho trà ngấm và tan. Lọc bỏ bã, cho sữa đặc và sữa tươi vào khuấy đều.

Để có màu đẹp và thơm hơn bạn cũng có thể sử dụng 2-3 viên đá cho vào lắc đều như vậy bột và sữa sẽ tan đều .

Nấu trân châu: Đun sôi 1 lít nước sau đó thả 200gr trân châu vào, vừa cho vào vừa khuấy nhẹ đến khi cho hết trân châu vào rồi đợi trân châu nổi hết lên và cho nhỏ lửa đun trong 30 phút. Sau đó lọc lấy trân châu rồi ngâm cùng với nước đường pha loãng trong 15 phút rồi mới sử dụng để trân châu có được vị ngọt cần thiết.

-Trân châu nên bảo quản ở nhiệt độ thường, tránh việc cho trân châu vào tủ mát khiến nó nhanh bị cứng lại ăn không được ngon, và nên sử dụng trong vòng 4-5h sau khi nấu tránh việc trân châu bị nở ra quá

-Trà sữa sau khi nấu chỉ nên sử dụng trong vòng 4h, nếu để lâu quá thì trà sẽ bị chát và có ảnh hưởng không tốt đến sữa khỏe.

 Hoàn thiện

– Cho trân châu vừa dùng vào cốc, cho đá sau đó đổ trà sữa vào là có được một cốc trà sữa ngon như ngoài quán.

– Cốc trà sữa có mùi thơm đặc trưng của loại trà bạn lựa chọn, vị thanh mát, không quá sắc cũng không bị lạt. Trân châu có độ giòn, dai, nhai bùi rất thích.

Xem thêm bài viết :ach-lam-dua-muoi-bang-bap-cai-co-the-an-ngay/

Cuối cùng, nếu các bạn muốn ứng tuyển vị trí sales marketing tiếng việt  tại Philippines. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !