Cách làm sữa đậu nành tại nhà ngon bổ rẻ.

Sữa đậu nành chứa nhiều dinh dưỡng, là thức uống quen thuộc trong thực đơn của rất nhiều gia đình.Sữa đậu nành được chế biến từ hạt đậu nành hay đậu tương có nhiều công dụng đặc biệt như khả năng giảm cân do cân bằng estrogen trong cơ thể. Ngoài ra, sữa đậu nành cung cấp protein thực vật và chất xơ, giúp duy trì năng lượng lâu hơn, giảm tích mỡ, tăng cường lượng cơ giúp bạn giảm cân mà vẫn có được thân hình vẫn săn chắc, khỏe mạnh.Tuy nhiên, một cốc sữa đậu nành không dùng chất bảo quản mới thực sự mang lại hiệu quả. Vì vậy, tự làm sữa đậu nành tại nhà là một gợi ý tốt cho gia đình bạn.

1:Nguyên liệu

  • 300gr đậu nành hạt
  • 1,2 l nước lọc
  • Đường cát
  • Máy xay
  • 1 miếng vải xô hoặc rây lọc mịn

2:Cách làm

-Đậu nành lên chọn những hạt to tròn ,không được sâu hoặc nấm mốc.Sau khi mua về ngâm qua một đêm như vậy đậu sẽ mềm hơn.

-Sau khi ngâm xong vớt ra cho ráo nước ,đổ đỗ vào máy xay(máy xay lên có lưỡi vì như vậy đỗ xay ra sẽ nhuyễn hơn).

-Sau khi đỗ tương được xay mịn, bạn chuẩn bị một chiếc vào xô, ở dưới có một chiếc bát tô to để hứng rồi đổ từ từ phần đỗ tương xay vào, vắt kiệt lấy nước cốt.

Nấu đậu nành:Sau khi thu được phần nước cốt bạn đổ vào một chiếc nồi sạch bác lên bếp đun vừa lửa ,trong lúc đun nhớ khuấy đều để không bị kết tủa.Đồng thời bạn thường xuyên vớt bỏ bọt khí để sữa được mịn và không có cặn nhé! Khi nước sôi, bạn hạ nhỏ lửa để tránh sữa tràn rồi tiếp tục khuấy khoảng 2 phút nữa cho thêm đường (một lượng vừa đủ không quá ngọt) thì bắc xuống nhé!

Sau đó bạn bỏ ra cốc cho thêm đá hoặc uống ấm theo sở thích.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm bài viết:Cach-lam-tra-dao-don-gian-tai-nha/

Cuối cùng, nếu các bạn muốn ứng tuyển vị trí sales marketing tiếng việt  tại Philippines. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !