Các cuộc tụ họp tôn giáo bị cấm một lần nữa tại các khu vực GCQ

Metro Manila (Philippines CNN, ngày 01 tháng 5) – tụ họp tôn giáo không được phép tổ chức ở các khu vực được đặt dưới sự kiểm dịch cộng đồng chung (GCQ) sau nhiều khiếu nại, Người phát ngôn của Tổng thống Harry Roque nói hôm thứ Sáu.

Bản sửa đổi được đưa ra một ngày sau khi Roque tuyên bố rằng chính phủ quốc gia sẽ cho phép các hoạt động của nhà thờ và các cuộc họp liên quan đến công việc thiết yếu ở các thành phố và tỉnh có nguy cơ lây lan COVID-19 từ thấp đến trung bình.

Ông cho biết các quan chức địa phương của các khu vực thuộc GCQ đã phản đối quyết định ban đầu của Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan và được Tổng thống Rodrigo Duterte chấp thuận.

“Các đơn vị chính quyền địa phương phản đối. Họ nói rằng họ không thể thực hiện các tiêu chuẩn sức khỏe trong các cuộc tụ họp này vì chính quyền không thể ngăn cản các nhà thờ.” Ông nói với đài CNN.

GCQ được triển khai ở tất cả các vùng của đất nước, ngoại trừ Vùng thủ đô quốc gia, Calabarzon, Miền trung Luzon ngoại trừ Aurora, Pangasinan, Benguet, bao gồm Thành phố Baguio, Iloilo, Cebu, Thành phố Bacolod và Thành phố Davao. Điều này sẽ kéo dài đến ngày 15 tháng 5.

Những tin tức mới nhất tại Philippines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !