Cà ri hương vị Ấn Độ tại Philippines

Sự khác biệt giữa ẩm thực Philippines và Ấn Độ là rất lớn. Tuy nhiên Philippines vẫn có sự pha trộn hài hòa của các nền ẩm thực khác. Vẫn giữ được đặc trưng cơ bản của món ăn mà vẫn phù hợp khẩu vị của người bản địa. Cà ri hương vị Ấn Độ tại Philippines.

Nấu ăn Philippines phụ thuộc nhiều vào nước tương, nước mắm và giấm. Ở Ấn Độ, ớt tươi và ba loại tỏi, gừng và hành là cơ sở của hầu hết các món cà ri – vô số masalas (gia vị xay) định nghĩa mỗi món ăn. Sau đó, có thêm các loại gia vị khô và nghiền khác nhau tùy theo vùng. Ở Philippines, lá nguyệt quế và hạt tiêu được coi là gia vị, và ớt (nếu có) chỉ cho vào trước khi dùng.

Sự ra đời của cà ri Philippines

Người Tây Ban Nha có thể có ảnh hưởng rõ rệt đến ẩm thực Philippines qua nhiều thế kỷ thuộc địa; nhưng người Ấn Độ đã giao dịch với Philippines từ thế kỷ thứ chín trước Công nguyên. Thật vậy, 25 phần trăm ngôn ngữ Tagalog dựa trên các từ tiếng Phạn cổ . Ngoài ra, các vị vua Ấn Độ đã cai trị đất nước 2.000 năm trước khi người Tây Ban Nha xuất hiện; rất lâu trước khi món ăn quốc gia, adobo , được ghi nhận lần đầu tiên.

Sự ra đời của cà ri Philippines có nguồn gốc từ thế kỷ 18. Người Anh, cùng với 500 binh sĩ sepoy (tư nhân quân đội từ Madras, Ấn Độ), đã chiếm thủ đô Manila trong thời gian này. Khi người Anh rút đi vào năm 1764, những kẻ phá hoại đã hình thành một cuộc binh biến chống lại hạm đội của Tướng William Draper và từ chối trở về Anh.

Họ cư trú ở phía đông Manila, ở Cainta, Rizal, bị đồng hóa với người dân địa phương và kết hôn. Khi bột cà ri madras của họ hết. họ đã ứng biến và sử dụng. Các nguyên liệu sẵn có ở thị trường địa phương để thay thế cho các loại gia vị Ấn Độ. Annatto thay thế bột nghệ, trong khi nước cốt dừa trở thành một thay thế cho sữa chua. Món ăn nổi tiếng của Philippines kare-kare ;một món hầm có màu vàng cam, đậu phộng – được lấy cảm hứng từ món cà ri Madrasi.

Truyền thống cà ri của Philippines

Có hai loại truyền thống cà ri ở Philippines. Trên hòn đảo Luzon phía bắc; cư dân sử dụng thịt gà nấu với lá nguyệt quế, tỏi, hành, gừng và bột cà ri. Nước mắm, thay vì muối, được thêm vào để tăng hương vị, với kem dừa đổ vào cuối. Việc sử dụng thịt lợn, ớt mắt chim và sả là tùy chọn.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm việc làm tại Philippines với mức lương hấp dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi hoặc gửi CV về gmail [email protected] nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !