Bí ẩn trung tâm chiếu phim Manila

bi-an-trung-tam-chieu-phim-manila

Trung tâm chiếu phim Manila được xây dựng để tổ chức Liên hoan phim quốc tế Manila 1982. Nơi có nhà hát 360 độ, phòng thí nghiệm phim và trung tâm lưu trữ phim. Khởi đầu là tầm nhìn đầy tham vọng của Đệ nhất phu nhân Imelda Marcos. Rạp chiếu phim Manila đã được định sẵn để trở thành Cannes của châu Á. Hiện tại nó là một trong những tòa nhà bị ma ám nhất của Manila và là biểu tượng của sự tàn bạo dưới chế độ Marcos. Hãy cùng khám phá bí ẩn trung tâm chiếu phim Manila

Với ngân sách 25 triệu đô la, các nhà thầu đã có ít hơn ba tháng đến Trung tâm chiếu phim Manila; nơi sẽ được mô phỏng theo Panthenon . Xây dựng là không ngừng nghỉ, với 4.000 lao động làm việc ba ca mỗi 24 giờ. Công việc đáng lẽ phải hoàn thành trong sáu tuần đã được thực hiện chỉ trong ba ngày. Tuy nhiên, chính thời gian biểu vội vã này đã gây ra thảm kịch tột cùng; vẫn còn lẩn quẩn trong bí ẩn sau ngần ấy năm.

Bí ẩn rạp chiếu phim Manila: Ngôi mộ lớn nhất Philippines

Khoảng ba giờ sáng ngày 17 tháng 10 năm 1981( thời gian được cho là giờ của ma quỷ theo người dân Philippines); giàn giáo của tầng trên của Trung tâm phim sụp đổ. Một số công nhân bị xiên vào các thanh thép, một số bị chôn vùi hoàn toàn trong đống đổ nát; trong khi những người khác bị mắc kẹt trong xi măng khô nhanh từ thắt lưng trở xuống.

Theo nhiều lời đồn đoán, Imelda tin rằng việc giải cứu các xác chết sẽ chỉ làm trì hoãn dự án của cô. Do đó, Betty Benitez, người giám sát dự án, đã ra lệnh đổ xi măng lên các nạn nhân. Tin đồn nói rằng khoảng 168 người đàn ông đã bị chôn sống. Chỉ sau 10 giờ, báo chí và nhân viên cứu hộ chính thức được phép tiếp cận hiện trường.

Liên hoan phim vẫn được tiếp tục

bi-an-trung-tam-chieu-phim-manila

Đúng như vậy, rạp chiếu phim Manila đã khai trương đúng lịch với Liên hoan phim Manila đầu tiên vào tháng 1 năm 1982 .

Tuy nhiên, nhà hát đang được xây dựng cho đến giây phút cuối cùng; với những người đàn ông vẫn làm việc trong giờ cuối cùng trước giờ mở cửa. Những vị khách quyến rũ không hề hay biết, bên dưới thảm đỏ, xi măng vẫn còn ướt. Khách mặc áo dài tìm thấy sơn ở đầu váy. Tuy nhiên, các du khách hoàn toàn không biết rằng họ đang đi trên hàng trăm xác chết.

Một tòa nhà bị lên án

Một số nghi thức đã được thực hiện tại Trung tâm chiếu phim Manila trong nỗ lực xua đuổi những linh hồn đã mất. Nhưng nhiều người tin rằng họ vẫn ám ảnh tòa nhà. Tiếng khóc, những cơn gió bí ẩn kỳ lạ, và những bóng hình mờ ảo được nghe, nhìn thấy và cảm nhận trong tòa nhà. Trong thời gian trung tâm hoạt động như một tòa nhà đối ngoại; các nhân viên thường bị hoảng sợ; nói rằng họ nghe thấy những âm thanh lạ khi không có ai xung quanh.

Năm 2001, rạp chiếu phim đã được tu sửa với trị giá hơn 15 triệu đô la; và hiện tại nó đang được sử dụng như một nhà hát.

Có thực sự có ma trong Trung tâm chiếu phim Manila hay chỉ đơn giản là một bóng ma trong quá khứ của Philippines? Bí ẩn trung tâm chiếu phim Manila đến nay vẫn nhận được sự quan tâm, tò mò của nhiều người.

Cuối cùng nếu bạn đang tìm việc làm hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !