Binondo một trong những khu Chinatown lâu đời nhất thế giới

Binondo là một lát cắt của Trung Quốc bên ngoài đại lục. Khu vực Binondo, từ các đường phố Escolta và Divisoria đến sự nhộn nhịp của Plaza San Lorenzo Ruiz suốt đường đến Ongpin và nhiều người sống ở đó và đóng góp cho lịch sử phong phú của nó đã ảnh hưởng rất lớn đến phần còn lại của Manila. Hãy cùng khám phá Binondo một trong những khu Chinatown lâu đời nhất thế giới.

Nguồn gốc khu phố

binondo-mot-trong-nhung-khu-chinatown-lau-doi-nhat-the-gioi

Để hiểu đầy đủ về Binondo, chúng ta phải tìm đến những người đã xây dựng nó: người Trung Quốc-Philippines. Ngay cả trước khi người Tây Ban Nha xuất hiện; các đảo của Philippines đã tràn ngập các thương nhân Trung Quốc, hàng hóa và ảnh hưởng của họ. Mindoro là một cảng thương mại được biết đến với người Trung Quốc; người đã ghi chú hòn đảo trên bản đồ của họ là Vương quốc Ma-i.

Các tiểu bang khác, chẳng hạn như Rajanate của Butuan và Vương quốc Tondo; đã giao dịch thường xuyên với các thương nhân Trung Quốc. Hàng hóa Trung Quốc chảy từ cảng Tondo và từ đó, qua quần đảo. Wares đã đến tận bộ lạc Aeta của Cordillera để đổi lấy vàng.

Một lý do tại sao Legazpi chuyển thủ đô của mình từ Cebu đến Manila là vì hoạt động kinh tế của Trung Quốc. Tondo là trái tim đang đập của Luzon và Pasig là động mạch chính của nó. Các thương nhân Trung Quốc, hoặc tìm kiếm lợi nhuận hoặc một cuộc sống mới, đã định cư dọc theo bờ Pasig. 

Chính trị và vấn đề kinh tế thời thực dân

Để đối phó với điều này, người Tây Ban Nha đã tìm kiếm liên minh của các thủ lĩnh địa phương và đọ sức với nhau; chủ yếu chơi chính trị đảng phái chống lại chính trị địa phương.

Xem thêm bài viết: Trung Tâm Mua Sắm Tốt Nhất Ở Manila

Người Trung Quốc là một vấn đề khác. Họ là người nước ngoài, nhưng cũng rất quan trọng về mặt kinh tế đối với Philippines; và với hy vọng của Tây Ban Nha để dồn vào thị trường Trung Quốc béo bở. Chính quyền thực dân liên tục sợ sự xâm lược của Trung Quốc; nhưng vẫn hiểu tầm quan trọng của người Trung Quốc. Cuộc tấn công của cướp biển Limahong vào Manila chắc chắn không giúp ích gì cho thái độ của Tây Ban Nha đối với người Trung Quốc.

binondo-mot-trong-nhung-khu-chinatown-lau-doi-nhat-the-gioi

Có lẽ như một biện pháp nhỏ để trả thù, hoặc có lẽ do phân biệt chủng tộc; người Trung Quốc không được phép sống trong Intramuros. Thay vào đó, họ bị buộc phải định cư ở một khu ổ chuột ngay bên ngoài nó; nhưng trong phạm vi các khẩu pháo của nó, được gọi là Parian. Khu vực này hiện nay là Plaza Lawton và Công viên rừng Arroceros.

Xem thêm bài viết: Khám phá ẩm thực tại Chinatown

Binondo một trong những khu Chinatown lâu đời nhất thế giới một điểm đến đáng để khám phá ngay thủ đô Manila. Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !