Sự tái sinh của Boracay Philippines

Đảo Boracay ở Philippines đã được gọi là Ibiza của châu Á, giấc mơ của tuần trăng mật của nhiều người. Nhưng khi số lượng du khách tăng lên, thì vấn đề môi trường cũng vậy. Trong nỗ lực cứu hệ sinh thái của hòn đảo khỏi sự hủy hoại, năm 2018 hòn đảo đã bị đóng cửa trong sáu tháng. Đây sẽ là sự tái sinh của Boracay Philippines.

su-tai-sinh-cua-boracay-philippines

Những bãi biển trắng tuyệt đẹp; hoàng hôn vô song và cuộc sống về đêm ồn ào hơn những con đom đóm nổi tiếng của Philippines. Có một lý do khiến hòn đảo nhỏ bé Boracay là điểm đến du lịch yêu thích; và được nhiều người ghé thăm nhất trong nhiều thập kỷ. Nhưng Tổng thống Rodrigo Duterte đã thực hiện các biện pháp quyết liệt vào năm 2018 bằng cách đóng cửa trong sáu tháng, do thiệt hại môi trường.

Bí mật về những điều tốt đẹp của Boracay

Số lượng du khách đến Philippines đã tăng gần 700% trong 30 năm qua. Boracay chiếm khoảng 2 triệu du khách mỗi năm – đó là gần một phần ba số du lịch hàng năm của nước này trên một hòn đảo của 10 kilômét vuông (bốn dặm vuông). Kết quả là một thiên đường đảo sôi động với một cái gì đó cho tất cả mọi người.

su-tai-sinh-cua-boracay-philippines

Boracay là nơi có chín bãi biển tuyệt đẹp; từ những địa điểm yêu thích yên tĩnh đến Bãi biển trắng nổi tiếng dài 4km. Cát trắng tinh khiết được lót bằng lòng bàn tay xanh mát và biển màu ngọc lam, hoàn hảo để bơi lội. Nó cũng được tắm mỗi đêm trong ánh sáng rực rỡ của hoàng hôn nổi tiếng thế giới.

Bạn có thể thưởng thức các môn thể thao dưới nước và các cuộc thám hiểm nhóm vào ban ngày; sau đó tiệc tùng thâu đêm, từ các câu lạc bộ khó khăn đến các đêm mic mở lạnh. Hòn đảo này cũng là một địa điểm tốt cho những người sành ăn; với những món ăn truyền thống ngon tuyệt của Philippines bên cạnh các món ăn Ý, Thụy Sĩ và Pháp. Tại chợ D’Talipapa, du khách có thể chọn hải sản và mang theo đến nhà hàng để chuẩn bị.

Xem thêm bài viết: Thưởng thức ẩm thực Boracay

Đóng cửa: Sự tái sinh của Boracay Philippines

Sau khi một đoạn video cho thấy nước thải chảy vào đại dương; các mối quan tâm về môi trường được đặt ra và chính phủ quốc gia đã bước vào. Các thanh tra đã phát hiện hơn 800 vụ vi phạm môi trường. Tình trạng nước thải nằm ngoài tầm kiểm soát và mức độ rác được ghi nhận ở mức cao gấp ba lần mỗi người so với thành phố thủ đô Manila. Tổng thống Duterte gọi hòn đảo này là ‘bến tàu’ và ra lệnh đóng cửa sáu tháng kể từ tháng 4 năm 2018. Nếu không có khách du lịch nào được phép vào, Boracay sẽ có cơ hội sửa chữa và phục hồi.

Đóng cửa một điểm du lịch quốc tế nổi tiếng có lẽ theo nhiều người là một điều cực đoan. Tuy nhiên các biện pháp như vậy là cần thiết cho việc phục hồi môi trường. Đây cũng không phải là trường hợp đầu tiên đóng cửa một điểm đến nổi tiếng thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !