Các xu hướng tối ưu quảng cáo được dự đoán sẽ bùng nổ giữa cuối năm 2020

Các xu hướng tối ưu quảng cáo được dự đoán sẽ bùng nổ giữa cuối năm 2020.

Thử nghiệm thông minh A/B Testing

Tiếp cận khách hàng bằng những content và hình ảnh mà họ không hứng thú là lỗi mà rất nhiều doanh nghiệp gặp phải. Vậy nên xu hướng mà nhiều công ty cần áp dụng để tránh lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc trong năm 2020 là các phương án thử nghiệm thông minh. Bao gồm thử nghiệm chéo và thử nghiệm tiếp cận khách hàng để tìm ra phương án quảng cáo tốt nhất và cải thiện quảng cáo chưa tốt.

Điều này sẽ hợp lý hơn là nhắm mắt làm liều và hướng tới mục đích chính là đảm bảo từng đồng tiền chi tiêu và công sức bỏ ra đều mang lại hiệu quả. (Quảng cáo chéo là chuẩn bị ít nhất 2 mẫu content, 2 hình ảnh, phối hợp chéo với nhau xem cái nào hiệu quả tốt nhất. Nên tham khảo một số Tools hỗ trợ chạy quảng cáo như Bigbom, Adespresso,…giúp bạn kiểm soát rất hiệu quả phần thử nghiệm này luôn).

Ứng dụng máy học Machine Learrning và Trí tuệ nhân tạo

Những công nghệ này được tạo ra để con người làm việc nhanh hơn, nhàn hơn, vậy nên vì cớ gì mà chúng ta không tận dụng triệt để chúng? Hơn nữa, công nghệ có ưu thế là khả năng làm việc liên tục 24/24, kiểm soát kịp thời, update nhanh chóng và trên hết là lý tính sẽ thay thế con người trong việc vận hành quảng cáo. Khi không còn phải ngồi thiết lập thủ công, nhà quảng cáo sẽ tiết kiệm được một khoảng thời gian đáng kể để nghiên cứu kỹ lưỡng hơn nhằm tối ưu chất lượng Content và Hình ảnh (mà đây mới là yếu tố quyết định thành công của quảng cáo).

Facebook Stories

Facebook Stories đã cán mốc hơn 500 triệu lượt người dùng mỗi ngày. Sống động, chân thực, thể hiện rõ nét tính cộng đồng, mở rộng thế giới của người dùng là những lời khen dành cho tính năng này của Facebook và đương nhiên, số lượng người dùng và theo dõi các Stories tăng lên chóng mặt mỗi ngày.

Một số nội dung phù hợp dành cho kênh này có thể kể đến như nội dung hậu trường, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, tường thuật sự kiện, bộ sưu tập sản phẩm, ảnh sản phẩm, ảnh khách hàng, kể chuyện bằng seri ảnh, khoảnh khắc trải nghiệm,…

Quảng cáo Video

Content đi cùng hình ảnh tĩnh không còn chiếm thế độc tôn mà giờ đây nhiều doanh nghiệp đang chuyển hướng sang làm Video Content. 4 tỉ lượt xem Video mỗi ngày bởi 500 triệu người dùng đã doanh thu của các doanh nghiệp sử dụng loại hình này tăng hơn 49%. Đa số các doanh nghiệp khi được phỏng vấn đều tỏ ra hài lòng và khẳng định rằng chính nhờ áp dụng Video Content đã tạo ra những bứt phá mới trong hoạt động kinh doanh của họ. Đặc biệt trong năm 2020 và 2021, Facebook cũng thể hiện ý định sẽ tập trung phát triển mạnh mảng Video Content.

Một số điều cần lưu ý khi doanh nghiệp muốn sử dụng loại hình này:

+Ý tưởng cho Video thường được sử dụng nhất bao gồm: Vlog, hướng dẫn sử dụng, review sản phẩm, cung cấp thông tin/kiến thức/văn hóa, livestream,…

+Âm thanh: 85% người xem Video với chế độ tắt âm thanh và chỉ bật lên khi họ thấy thực sự thu hút. Vậy nên nhà quảng cáo cần đảm bảo thực hiện nội dung truyền tải tốt, thu hút từ những giây đầu, kể cả khi người dùng xem nó mà không có âm thanh.

+Video ở định dạng vuông chiếm nhiều không gian hơn trên nền tảng di động và được xem thường xuyên hơn.

+Quảng cáo video dài hơn 15s có tỷ lệ bỏ qua cao hơn.

+Quảng cáo Video với Caption bên dưới sẽ giúp người xem chú ý đến quảng cáo hơn và xem lâu hơn. Đặc biệt hỗ trợ tốt khi quảng cáo không có (hoặc bị người dùng tắt) âm thanh.

Tập trung vào nội dung hiển thị trên nền tảng điện thoại

95% người dùng Facebook truy cập trên nền tảng di động, vậy nên đòi hỏi các nhà quảng cáo phải thiết kế những nội dung, hình ảnh, video phù hợp, thể hiện tốt trên màn hình nhỏ này.-Augmented Reality Ads: hình thức quảng cáo mới cho phép người dùng tương tác thực tế, thêm các chi tiết ảo vào thế giới thực tại mang lại cảm giác rất thật cho người dùng.

Bạn có thể search từ khóa Cosmetic Augmented Reality Ads để hiểu hơn về loại hình này.Dĩ nhiên những cái trên chỉ mới là dự đoán và khả năng sẽ có sự thay đổi, nhưng những phân tích dựa trên tình hình năm 2019 thì cũng rất đáng để thử. Tuy nhiên có một điểm chung là dù chọn kênh nào, làm cách gì chúng ta vẫn cần yếu tố vô cùng quan trọng: CONTENT SÁNG TẠO VÀ CHẤT LƯỢNG.

Đọc thêm bài viết: Chia sẻ 17 mẫu Email hiệu quả dành cho sale, marketing, CKSH mới nhất 2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !