Văn phòng Tổng thống Philippines vừa có thông báo có thể đến tháng 8 sẽ cách ly cộng đồng thông thường.


Văn phòng Tổng thống Philippines cho biết hôm thứ Năm (số 21) rằng theo ước tính của các chuyên gia y tế, biện pháp “Cách ly cộng đồng chung” (GCQ) có thể được thực hiện đầy đủ vào tháng 8 hoặc trước đó, nhưng điều này vẫn sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh trong những tuần tới.

Harry Roque, phát ngôn viên của Dinh Tổng thống Philippines, nói rằng miễn là tất cả người dân Philippines tuân thủ các biện pháp kiểm dịch do chính phủ , thực hiện để hạn chế sự lây lan của các bệnh do Covid-19, thì có thể thực hiện kiểm dịch cộng đồng nói chung trên toàn quốc vào tháng 8.Ông cũng đảm bảo với công chúng rằng Philippines vẫn đang trong đợt đầu tiên của CoVID-19 mới, thay vì tuyên bố của Bộ trưởng Y tế Philippines Francisco Duque rằng nước này đang ở trong đợt dịch thứ hai.
Ông cũng đảm bảo với công chúng rằng Philippines vẫn đang trong đợt đầu tiên của coronavirus mới, thay vì tuyên bố của Bộ trưởng Y tế Philippines Francisco Duque rằng nước này đang ở trong đợt dịch thứ hai.

Rock nói: “Chúng tôi hy vọng rằng trước ngày 24 tháng 8, đó là ngày học theo luật định của các trường công lập, cả nước sẽ được đưa vào các biện pháp cách ly cộng đồng nói chung.”

Liên minh giáo viên Philippines (ACT) cho biết trong một thông cáo báo chí, luôn có sự lo lắng của phụ huynh, giáo viên và học sinh về việc bắt đầu các lớp học vì sợ lây nhiễm hoặc truyền sang người khác.


Rock hứa rằng trong cuộc khủng hoảng virus Covid-19, chính phủ sẽ không gây nguy hiểm cho cuộc sống của sinh viên. Ông nói: “Chúng tôi sẽ không bao giờ khiến học sinh gặp nguy hiểm. Nếu có tỷ lệ lây nhiễm cao ở một khu vực nhất định hoặc nếu có một đợt lây truyền cộng đồng coronavirus mới, chúng tôi sẽ làm như vậy nếu cần thiết phải tạm dừng phục hồi trường học.”Roque cho biết, Nhóm công tác liên ngành về phòng chống dịch bệnh (IATF-EID) có kế hoạch thảo luận về kiểm dịch cộng đồng quốc gia vào thứ Sáu (số 22) và đưa ra khuyến nghị cho Tổng thống Duterte.

Ông nói thêm: “Nếu vào tháng 8, chính quyền vẫn không thể thực hiện các biện pháp cách ly cộng đồng thông thường trên cả nước, thì chúng tôi cũng sẽ có hành động thích hợp

Cebu và Mandaue vẫn đang thực hiện các biện pháp “Phân chia cộng đồng nâng cao” (ECQ) cho đến ngày 31 tháng 5. Quận Guodu / Quận Damin, Laguna, Bataan, Nueva Ecija, Pampanga, Zambales và Angeles Angeles đang thực hiện biện pháp Phân chia cộng đồng được tăng cường thư giãn (MECQ), trong khi phần còn lại của đất nước đang thực hiện biện pháp Phân chia cộng đồng chung (Cộng đồng).

Xem thêm bài viết:Bo-y-te-philippines-khong-chac-chan-cac-truong-hop-gia-tang-cua-covid-19-la-do-noi-long-cach-ly-xa-hoi/

Cuối cùng, nếu các bạn muốn ứng tuyển vị trí sales marketing tiếng việt  tại Philippines. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !