Bộ Y tế Philippines vừa yêu cầu sáu bệnh viện giải thích lý do tại sao từ chối tiếp nhận bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Bộ trưởng Y tế Philippines Francisco Duque cho biết hôm thứ Tư (20) rằng cơ quan này đã yêu cầu sáu bệnh viện giải thích lý do tại sao họ từ chối cung cấp dịch vụ khẩn cấp cho bệnh nhân trong đợt bùng phát New Covid-19.

Duke cho biết Bệnh viện bác sĩ Caloocan, Bệnh viện Commonwealth và Trung tâm y tế, Quỹ y tế FEU Nicanor Reyes, Bệnh viện Polymees của ông Bermudez, Bệnh viện Skyline và Trung tâm y tế và Grace General Aidita.

Ông nói: “Bộ Y tế Philippines đã ngay lập tức ra lệnh điều tra các bệnh viện này và yêu cầu họ giải thích các cáo buộc”.

Hiện tại, ba bệnh viện đã trả lời, và nếu các bệnh viện còn lại không trả lời, họ có thể phải đối mặt với các cáo buộc hình sự hoặc hành chính từ Ủy ban Giám sát Tổ chức Y tế.Duke nói: “Ủy ban giám sát sẽ triệu tập vào ngày mai để thảo luận về việc liệu các cáo buộc hình sự hoặc hành chính sẽ được đưa ra đối với các bệnh viện này. Các bệnh viện và bác sĩ từ chối bệnh nhân cũng có thể bị thu hồi giấy phép hoặc giấy phép kinh doanh”.

Trước đó, Tổng thống Duterte đã ra lệnh điều tra một cơ sở y tế từ chối nhận bệnh nhân nhiễm coronavirus mới trong một bài phát biểu trên truyền hình. Đây là sau khi một cư dân của thành phố Quezon bị một số bệnh viện từ chối, và cuối cùng được đưa vào bệnh viện ở Trung Luzon.

Bộ Y tế Philippines tuyên bố trong một bản ghi nhớ trước đó rằng các bệnh viện công và tư không được phép từ chối những bệnh nhân cần hỗ trợ y tế.

Xem thêm bài viết:Tinh-hinh-covid-19-tai-philippins-va-suc-chua-cua-cac-benh-vien/

Cuối cùng, nếu các bạn muốn ứng tuyển vị trí sales marketing tiếng việt  tại Philippines. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !