Tổng thống Duterte sẽ quyết định việc phong tỏa tại Luzon vào thứ Năm (23/04)

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 21 tháng 4) – Tổng thống Rodrigo Duterte sẽ quyết định số phận của việc cách ly cộng đồng nâng cao trên toàn Luzon vào Thứ Năm, ngày 23 tháng Tư, Thượng nghị sĩ Christopher Muff Bong Muff Go cho biết.

Tổng thống đã có một cuộc họp kéo dài hàng giờ vào thứ Hai (20/04) với các thành viên của Lực lượng đặc nhiệm liên ngành về quản lý bệnh truyền nhiễm, các chuyên gia y tế và các nhà lãnh đạo quốc hội về COVID-19 và về việc phong tỏa trên toàn Luzon sẽ được mở rộng, dỡ bỏ hay nới lỏng.

Các chuyên gia y tế đã khuyến nghị điều chỉnh kiểm dịch cộng đồng nâng cao, điều này sẽ cho phép nới lỏng phong tỏa Luzon ở những khu vực có ít hoặc không có nhiễm trùng COVID-19.

Phần lớn trong số họ, Người phát ngôn của Tổng thống Harry Roque cho biết, đề nghị rằng các quy tắc cách ly nên được thực thi tại các khu vực có số lượng lớn ca nhiễm COVID-19.

Tuy nhiên, các quan chức cảnh giác với một làn sóng bùng phát thứ hai sẽ diễn ra nếu phong tỏa được dỡ bỏ quá vội vàng.

Đến nay, nước này đã ghi nhận 6.599 trường hợp mắc COVID-19, với số người sống sót sau khi mắc bệnh lên tới 654, nhiều hơn so với 437 trường hợp tử vong được báo cáo.

Cập nhật tình hình Covid 19 tại tin tức Philippines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !