Những loại vitamin cung cấp sức đầy kháng cho mùa dịch Covid-19

Trong thời gian mà dịch bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19) đang ngày một tăng lên thì vấn đề tăng sức đề kháng cho cơ thể là việc làm hết sức cần thiết. Đặc biệt là chế độ ăn uống cũng như nên ăn những gì để bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Ăn uống có chế độ, hài hoà sẽ làm cho cơ thể bạn trở nên khoẻ mạnh hơn. Và tăng cường vitamin C là một trong những cách mà nhiều người lựa chọn nhất trong việc tăng sức đề kháng

Theo bác sĩ Lê Quốc Hùng – Trưởng khoa Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Để tăng cường sức đề kháng người dân cần bổ sung đủ vitamin D, A và C. Theo đó, bổ sung vitamin A bằng cách uống vitamin A theo định kỳ, hoặc ăn thêm cà rốt, bí đỏ, cà rốt. Đối với vitamin C có nhiều trong rau, củ, quả, đặc biệt là những loại quả như ổi, cam, kiwi,.. Bổ sung vitamin D từ việc phơi nắng hoặc từ thuốc theo yêu cầu. Ngoài ra, hiện nay người dân nên có chế độ ăn, ngủ sao cho hợp lý, bổ sung đầy đủ nước”. (Nguồn: Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh) . Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước, có nhiều trong trái cây họ cam quýt, kiwi, ớt chuông, đu đủ chín, súp lơ… Nó góp một phần rất quan trọng trong việc tăng sức đề kháng cho con người. Nhưng nếu chúng ta không biết cách bổ sung đúng phương pháp hay chế biến thực phẩm không hợp lý sẽ làm cho lượng vitamin C bị thiếu hụt. 
Theo các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới, lượng vitamin C của một người trưởng thành là từ 70mg đến 100mg mỗi ngày. Trong mùa dịch viêm phổi Corona như hiện nay, chúng ta có thể tăng lượng vitamin C dung nạp từ 200mg đến 300mg mỗi ngày. Tuỳ theo công việc và sinh hoạt hằng ngày cũng như nhu cầu của cơ thể mà mỗi cá nhân có chế độ dung nạp lượng vitamin C cho phù hợp. 
Lưu ý với bạn rằng với cùng một phần trái cây thì khi ăn cả trái (chỉ bỏ hạt và vỏ) thì sẽ dung nạp được nhiều vitamin C hơn so với lấy nước uống đấy nhé. Lý do là do khi ép sẽ có 1 lượng vitamin C sẽ bị thất thoát ra ngoài.

TS BS Nguyễn Trọng Hưng – Viện Dinh Dưỡng Quốc gia cũng khuyến cáo để tăng sức đề kháng, mọi người cần ăn đa dạng thực phẩm, ưu tiên các thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C. TS BS Hưng nhấn mạnh: “Vitamin A là một loại vitamin tan trong dầu, chúng có vai trò rất quan trọng với cơ thể. Đặc biệt là trẻ em, vitamin A có tác dụng bảo vệ mắt, chống quáng gà và các bệnh khô mắt, đảm bảo sự phát triển bình thường của bộ xương, răng, bảo vệ niêm mạc và da, tăng cường sức đề kháng của cơ thể chống lại các bệnh nhiễm khuẩn. Chính vì vậy, nên chú ý đến các thực phẩm giàu vitamin A, nhất là giai đoạn dịch này”. (Nguồn: Báo Đời sống Việt Nam) .

  • Khoai lang: Đây là nguồn cung cấp vitamin A lý tưởng nhất  – đáp ứng tới 561% giá trị dinh dưỡng hàng ngày của cơ thể. Vitamin A trong khoai lang sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ da và niêm mạc bên trong hệ tiêu hóa phổi.
  • Nghệ, gừng, tỏi: Vì nhiều loại virus chẳng hạn như Corona có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp, nên việc ăn nghệ, gừng thường xuyên là biện pháp giúp bạn giảm bớt các triệu chứng trong trường hợp bị nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, thực phẩm dễ tìm trong gian bếp là tỏi, chứa nhiều allicin – hợp chất chống lại các tác nhân gây bệnh, không chỉ tiêu diệt virus mà còn giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của các vi sinh vật khác.

Tóm lại, lý do khiến loại corona virus mới này lan truyền rất nhanh và có tác động đáng kể đến mọi người trên khắp thế giới là do chúng ta thiếu khả năng miễn dịch với nó.Chúng ta cũng có thể bổ sung nhiều nước cho cơ thể

Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học mạnh mẽ cụ thể về hệ thống miễn dịch và COVID-19, nhưng việc sử dụng một số chất như trên có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Nên dùng Vitamin D vì bạn có thể bị thiếu vào thời điểm này trong năm. Chế độ ăn kiêng low-carb giảm tinh bột và đường, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng có thể góp phần nâng cao sức khỏe tổng thể.Điều quan trọng nhất vẫn là ý thức :

  • Trước hết cần vệ sinh đường hô hấp (vệ sinh mũi, họng, răng miệng…) sạch sẽ bằng nước muối sinh lý. 
  • Luôn giữ nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng để góp phần giúp phòng ngừa bệnh tật hiệu quả. Việc xông bồ kết, xông các loại tinh dầu cũng rất tốt, giúp diệt virus, vi khuẩn, lại còn tạo hương thơm thiên nhiên cho căn nhà. 
  • Để phòng ngừa virus hiệu quả thì mỗi người cũng cần hình thành thói quen dùng các loại thực phẩm được đun nấu chín, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, rửa bằng nước sạch dưới vòi nước chảy và chú ý tránh chỗ đông và nên đeo khẩu trang khi ra ngoài. 
  • Nếu không đeo khẩu trang thì tốt nhất đừng nói chuyện với người khác trong phạm vi 2m. Còn đeo khẩu trang thì nói chuyện cách 1m là an toàn.
  • Ở nơi công cộng, không khạc nhổ bừa bãi. Không nên tiếp xúc gần với động vật nuôi hoặc hoang dã.
  • Thường xuyên đi khám định kỳ, rèn luyện thể thao đều đặn. 
  • Nếu đang có triệu chứng như sốt, ho hoặc khó thở, cần tránh đi lại, du lịch. Trong trường hợp xuất hiện các dấu hiệu nghi ngờ của bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, bạn cần chia sẻ thông tin về lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

Cuối cùng, nếu các bạn muốn ứng tuyển vị trí sales marketing tiếng việt  tại Philippines. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !