Người lính về hưu bị cảnh sát bắn chết tại trạm kiểm soát ở thành phố Quezon

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 22 tháng 4) – Một sĩ quan cảnh sát đã bắn một sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu vì bị cáo buộc cố gắng rút súng đe dọa cảnh sát tại trạm kiểm soát ở thành phố Quezon.

Tuy nhiên, mẹ của nạn nhân, đã tuyên bố rằng con trai bà bị mắc chứng rối loạn hậu chấn thương sau chuyến công tác của ông trong cuộc bao vây Marawi năm 2017.

Cảnh sát thành phố Quezon xác định nạn nhân là Winston Ragos, 34 tuổi. Nghi phạm được xác định là Trung sĩ cảnh sát Daniel Florendo, Jr., người được phân công tại Sở cảnh sát Fairview 5.

Một báo cáo của cảnh sát cho biết, vào khoảng 2:30 chiều ngày 21 tháng 4, Florendo và bốn thực tập sinh cảnh sát từ Nhóm tuần tra đường cao tốc đang điều khiển trạm kiểm soát dọc theo Maligaya Drive ở Brgy. Pasong Putik, khi Ragos tiếp cận cảnh sát và bắt đầu la hét và đe dọa họ.

Các sĩ quan cảnh sát đã yêu cầu Ramos về nhà khi anh ta vi phạm kiểm dịch cộng đồng được tăng cường, nhưng nạn nhân bị cáo buộc đã cố rút khẩu súng cầm tay cỡ nòng .38 từ túi đeo chéo của anh ta, khiến cảnh sát bắn Ragos, báo cáo cho biết.

Trong một cảnh quay camera quan sát, người dân gần đó được nhìn thấy đang cố gắng ngăn cảnh sát bắn chết nạn nhân.

“Tôi đã nói, ‘Thưa ông, ông ta không có suy nghĩ bình thường, cứ để ông ta đi. Một người cảnh sát trả lời “Đừng làm phiền chúng tôi, hãy quan tâm đến việc của bạn. Chúng ta phải bắn chết anh ta.” một nhân chứng nói với CNN Philippines, người yêu cầu không được nêu tên.

Tuy nhiên, một nhân chứng khác cho biết nạn nhân không có súng trong túi, sau khi cảnh sát kiểm tra và thấy rằng nó chỉ mang theo giấy thông thành của anh ta.

Merlyn, mẹ của nạn nhân, cho biết con trai bà là thành viên của Lực lượng Vũ trang Philippines đã nghỉ hưu sớm do chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương sau khi được giao tại thành phố Marawi.

Nhưng người mẹ lưu ý rằng con trai bà không bao giờ dám làm tổn thương bất cứ ai dù bị rối loạn.

QCPD cho biết Florendo sẽ phải đối mặt với cuộc điều tra hình sự và hành chính sau khi anh ta tự nguyện đầu hàng chính quyền cấp cao hơn.

Cập nhật ngay tin tức Philippines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !