Nghị quyết của Thượng viện tìm cách xác định tác động của việc phong tỏa đối với ngành điện, người tiêu dùng.

Nghị quyết xác định ảnh hưởng của việc kiểm dịch cộng đồng nâng cao đối với ngành điện của đất nước và người tiêu dùng. Nghị quyết này đã được một thượng nghị sĩ đệ trình hôm thứ Tư (22/04/2020).

Chủ tịch Ủy ban Năng lượng, Thượng viện Win Gatchalian đã đệ trình Nghị quyết 361 của Thượng viện, trong đó tìm cách kiểm tra xem người tiêu dùng sẽ có thể xử lý tất cả các khoản thanh toán hóa đơn điện như thế nào khi kết thúc phong tỏa.

Vào ngày 15 tháng 4, Ủy ban Điều tiết Năng lượng (ERC) đã ra lệnh cho các tiện ích phân phối (DUs) cung cấp nới thêm thời gian cho các khoản thanh toán hóa đơn với ngày đáo hạn nằm trong thời gian cách ly cộng đồng nâng cao, từ ngày 16 tháng 3 đến ngày 30 tháng 4. Không có lãi, phạt, phí và các chi phí khác sẽ phải chịu khi không thanh toán hóa đơn trong kỳ.

Cơ quan này cũng phải thay đổi một số chương trình thanh toán so le cho người tiêu dùng, những người sẽ trả tổng số tiền hóa đơn điện thành bốn lần bằng nhau hàng tháng.

Gatchalian cũng tìm cách biết mức phí phát điện mà khách hàng phải trả sẽ bị ảnh hưởng như thế nào, nếu các cơ quan chức năng liên quan không tính toán được mức giảm năng lượng tối thiểu cần thiết của họ, do nhu cầu điện giảm khoảng 30% trong thời gian phong tỏa so với cùng kỳ năm 2019, theo Bộ Năng lượng. Tất cả các khoản thanh toán phí cho các công ty sản xuất điện cũng đã được vô hiệu hóa trong thời gian giới nghiêm.

Với việc đình chỉ tất cả các hoạt động thanh toán tiền điện, thượng nghị sĩ muốn biết liệu các nhà máy điện có còn duy trì hoạt động hay không và ngăn chặn tình huống xấu nhất có thể xảy ra là đóng cửa, điều này có thể gây ra gián đoạn điện sinh hoạt đến nhân dân. “Với việc thực hiện kiểm dịch cộng đồng nâng cao, chúng tôi đã thấy sự suy giảm trong các hoạt động vận tải, công nghiệp và thương mại trong nước, điều này cũng dẫn đến sự sụt giảm trong tiêu dùng hiện tại. Tiêu thụ điện giảm liên tục có thể ảnh hưởng đến an ninh năng lượng của đất nước” Gatchalian nói.

Mike Hr (dịch)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !