Muốn thành công trước hết hãy tôn trọng bản thân mình

Các bạn đã bao giờ tự hỏi chính mình rằng tại sao trong cuộc sống vẫn có ai đó lừa gạt và thiếu tôn trọng các bạn không?

Câu trả lời đơn giản thôi. Đó là vì các bạn còn phản bội chính mình thì lấy đâu ra mong người khác tôn trọng.

1. Đã ai từng hứa với bản thân sẽ dậy sớm tập thể dục hay đi học sớm hàng ngày nhưng cuối cùng lại tắt chuông để ngủ tiếp?

2. Đã ai từng hứa sẽ yêu thương chính mình nhưng lại sinh hoạt giờ giấc lung tung, thức khuya, rượu bia, thuốc lá và lúc nào cũng tự nhủ rằng chỉ nốt lần này?

3. Đã ai từng hành hạ bản thân, rạch tay, thậm chí đòi tự tử… chỉ vì một người nào đó nói không yêu mình?

4. Đã ai từng cho phép bản thân được chui vào một góc khóc lóc tự kỷ trầm cảm khi gặp những biến cố không vui trong đời?

5. Đã ai từng nói với bản thân rằng mình muốn hạnh phúc và thành công. Nhưng cuối cùng vì quá lười học hoặc lười làm việc nên đành nói không cần hạnh phúc và thành công đó nữa?

6. Đã ai từng nói “Mình phải thay đổi!” Nhưng cuối cùng lại chả có thay đổi nào ?

Và còn rất nhiều rất nhiều những trường hợp chúng ta đã tự lừa dối bản thân, phản bội lại những lời hứa của mình. Các bạn hãy thử nghĩ lại những lúc đó đi. Có lẽ các bạn cũng chả nhận ra mình đã đừng đối xử với chính mình như vậy. Những hành động đó lặp đi lặp lại ngày này sang năm khác. Và bây giờ chúng ta trở thành bậc thầy của việc tự phản bội chính mình.

Bài học rút ra:

Nếu đã quyết tâm làm điều gì, nếu đã hứa với bất kỳ ai (kể cả chính mình). Hãy thực hiện lời hứa của bạn. Nếu bạn có thể phản bội chính mình thì người khác cũng có thể làm vậy. Trách ai bây giờ, trách mình thôi!
Hãy bắt đầu thực hiện tất cả những điều mình đã nói! Một người có giá trị sẽ không bao giờ lừa gạt chính mình !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !