Hướng dẫn đi xe bus ở Philippines

Bài viết này hướng dẫn các bạn đang sắp sang Philippines sinh sống hoặc đi du lịch cách đi xe bus ở Philippines cũng như cách đặt vé xe bus online tại quốc gia này.

Cách đi xe buýt ở Philippines

Xe buýt ở Manila có 2 loại, xe buýt chạy đường dài đi tỉnh và xe buýt nội thành. Ở nội thành có khá ít tuyến và thường không đi đến các điểm tham quan, nhưng nó sẽ đi tới các mall vì tuyến đi cùng tuyến tàu điện. Xe buýt ở Manila khá xấu, trừ các tuyến mới xe đẹp như từ Ayala đi BGC, Taguig hay Greenbelt đi Alabang. Giá cũng từ 12-20 peso tùy quãng đường dài ngắn.

Xe buýt tỉnh có 2 bến to nhất là khu Cubao và LRT Buendia, Pasay. Từ 2 khu này các bạn sẽ bắt được xe đi nhiều nơi như Batangas, hay Baguio,… Nếu bạn ở Makati thì ra bến ở Pasay, đi Baguio ra Victory Pasay.

Thỉnh thoảng có vài trạm xe buýt đi các tuyến như Vigan hay Banaue nằm ở Sampaloc, Manila. Chỗ này khá xa, nếu đi từ Makati các bạn phải đi sớm, nhất là buổi tối rất hay kẹt xe. Ví tới tỉnh đó rồi mà muốn về lại Manila các bạn nhớ xem kỹ trên xe có ghi là về Manila (Buendia/Pasay hay Cubao) nhé. Bạn nào ở Makati thì nhớ đừng đi về Cubao.

Cách đặt vé xe bus online tại Philippines

Nói đến trang web đặt vé online thì cũng có hai website phổ biến dưới đây:

+ Pinoytravel.com

+ phbus.com

Để đặt vé trên trang này, các bạn chỉ cần chọn điểm đi (Origin), điểm đến (Destination), rồi chọn ngày đi (Trip Date), sau đó sẽ có hàng loạt các hãng xe và thời gian hiện ra cho các bạn chọn đặt và thanh toán qua thẻ Visa/ Mastercard hoặc Paypal.

Trên đây là toàn bộ Hướng dẫn đi xe bus ở Philippines. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ.

Cuối cùng, nếu các bạn muốn ứng tuyển vị trí sales marketing làm việc tại Philippines. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !