Hơn 2 triệu nhân viên Philippines bị mất việc do cách ly cộng đồng bị kéo dài

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 26 tháng 4) – Hơn hai triệu công nhân trên toàn quốc đã phải ngưng việc khi chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm dịch COVID-19, Bộ Lao động (DOLE) cho biết hôm Chủ nhật.

Trích dẫn dữ liệu từ các văn phòng tại khu vực, DOLE cho biết khoảng 2.073.362 công nhân đã mất việc kể từ ngày 24 tháng 4. Trong số này, khoảng 1,4 triệu người đã phải di dời do ngưng việc tạm thời của các cơ sở, trong khi hơn 600.000 nhân viên báo cáo thu nhập giảm do sắp xếp công việc bị điều chỉnh ( Ít ngày làm việc hơn, luân chuyển, nghỉ việc bắt buộc và làm việc từ xa.)

Metro Manila ghi nhận con số biến động cao nhất với 687.634 công nhân bị ảnh hưởng. Trung tâm Luzon đứng thứ hai với 281.278 công nhân bị ảnh hưởng, tiếp theo là Vùng Davao trong đó liệt kê 207.789 người.

Việc kiểm dịch cộng đồng được tăng cường ở khu vực thủ đô và các khu vực có nguy cơ cao khác đã được kéo dài cho đến ngày 15 tháng 5 trong bối cảnh số người nhiễm virus coronavirus tăng đột biến.

DOLE trước đó đã triển khai các chương trình hỗ trợ tiền mặt để chi trả cho những người bị ảnh hưởng bởi các biện pháp của chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Tuần trước, bộ cho biết họ đã ngừng chấp nhận đơn đăng ký nhận hỗ trợ, nói rằng tài trợ “gần bị cạn kiệt”.

Tuy nhiên, bộ lưu ý rằng các quan chức đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan khác cũng như Quốc hội để xây dựng về một “chương trình thay thế ngay lập tức” để hỗ trợ các nhân viên khác.

Đến nay, Philippines đã ghi nhận 7.294 trường hợp mắc bệnh do virus, bao gồm 494 trường hợp tử vong và 792 ca phục hồi.

Cập nhật thông tin ảnh hưởng của Covid 19 tại tin tức Philippines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !