DOH yêu cầu đầu tư hàng loạt máy thở trị giá 1,3 triệu Peso

CNN đưa tin – Bộ Y tế (DOH) hôm thứ Hai cho biết họ đã yêu cầu mua sắm máy thở cơ học trị giá 1,3 triệu GBP như một phần của cuộc chiến chống lại bệnh coronavirus. Người phát ngôn của DOH Rosario Vergeire nói trong một phiên họp trực tuyến rằng việc mua sắm được thực hiện thông qua Dịch vụ Mua sắm của Bộ Ngân sách và Quản lý. Vergeire nói: “Một nghiên cứu thị trường hiện đang được thực hiện để đảm bảo rằng đề xuất của chúng tôi có tính cạnh tranh và hiệu quả về chi phí, điều tương tự cũng sẽ xảy ra với các đơn vị được mua sắm”

Tuy nhiên, DOH không đề cập đến nơi máy thở sẽ được mua. Sự thiếu minh bạch này khiến dư luận đặt câu hỏi, liệu thực sự việc mua bán này có vì cộng động. Tuy nhiên, sự hạn chế về thông tin cũng khiến mọi người giảm niềm tin vào các nỗ lực của chính phủ lúc này.

Hầu hết các nơi trên thế giới đang tranh giành mua máy thở cho bệnh nhân COVID-19. Đầu tháng này, các nhà khoa học từ Đại học Philippines được cho là đang phát triển máy thở.

Trong khi đó, DOH cũng cho biết họ đang chờ các chuyến hàng bao gồm các thiết bị bảo vệ cá nhân cho nhân viên y tế tuyến đầu được chuyển đến. Trong số này có 300.000 mặt nạ N95, 271.100 áo choàng, 18.000 quần bảo hộ, 26.250 kính, 52.500 giày bảo hộ, 52.500 tạp dề và 500 nhiệt kế hồng ngoại không tiếp xúc.

Mike Hr (dịch)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !